Bảo đảm giao thông thông suốt trong mọi tình huống

12:20 | 17/05/2014

756 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước những diễn biến phức tạp có thể xảy ra khi quần chúng nhân dân xuống đường biểu tình phản đối giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông Công an Hà Nội cho biết, mục tiêu hàng đầu là đảm bảo người dân đi lại an toàn, thông suốt.

Những ngày qua, cộng đồng người Việt Nam trên khắp thế giới đã tổ chức các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan dầu khí mang tên Hướng Dương 981 vào vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. Hàng nghìn người tập tụ tổ chức biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội. Các Nhà máy, xí nghiệp có vốn đầu tư Trung Quốc, công nhân treo băng rôn, khẩu hiệu mong muốn hòa bình và yêu cầu giàn khoan Hải Dương 981 rút về nước.

Hình ảnh về người dân phản đối giàn khoan Hải Dương 981.

Truyền thống yêu nước của người Việt Nam thể hiện qua các cuộc biểu tình với sự tham gia của nhiều tầng lớp người dân, trong đó có sinh viên, hưu trí, các gia đình và thậm chí trẻ nhỏ. Tuy nhiên, đã xuất hiện một bộ phận người dân Việt Nam biến hoạt động biểu tình ôn hòa thành bạo lực, kích động thù hằn dân tộc, tạo sự hỗn loạn và biến dịp này thành một cơ hội “hôi của”. Ngoài ra, một số người quá khích tỏ rõ quan điểm kỳ thị dân tộc, nhà hàng treo biển không phục vụ người Trung Quốc...

Theo nhận định, trong những ngày cuối tuần (17 và 18/5), tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nắng và Hồ Chí Minh sẽ xuất hiện đông người tụ tập để phản đối giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc. Để đảm bảo các mục tiêu quan trọng của Đảng, Nhà nước, Bộ ngành, Đại sứ quán Trung Quốc... Bộ Công an và Công an các địa phương đã lên phương án bảo vệ.

Chiều ngày 16/5, trao đổi với Báo điện tử PetroTimes, Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết, Phòng Cảnh sát giao thông đã xây dựng phương án bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhân dân đi lại thông suốt, an toàn trong những ngày có biểu tình. Đây là mục tiêu hàng đầu mà Công an thành phố Hà Nội đề ra.

Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát giao thông cũng bố trí lực lượng chốt trực tại các nút giao thông và tuyến đường trọng điểm để tuần tra kiểm soát và hướng dẫn nhân dân đi lại một cách bình thường. Trong những ngày diễn ra sự kiện, người dân tụ tập đông người phản đối giàn khoan của Trung Quốc, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ bố trí lực lượng hướng dẫn nhân dân đi lại chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ. Nghiêm cấm những người tham gia biểu tình đi dưới lòng đường và cản trở giao thông.

“Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội luôn nâng cao trách nhiệm, ý thức về nhiệm vụ phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và khách quốc tế” – Đại tá Đào Vịnh Thắng nói.

Minh Công