B. Bình Dương 'cố tình' thua đội bóng của Campuchia?

12:41 | 09/12/2015

1,379 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện của Việt Nam tham dự Mekong Cup- B.Bình Dương đã để thua Boeung Ket Angkor, đội bóng đại diện của Campuchia tại bán kết giải đấu này với tỉ số  2-3 khá bất ngờ. Liệu đây có phải trận đấu chủ động thua của nhà ĐKVĐ V-League?

Sở dĩ nghi vấn này được đặt ra là bởi trong lịch sử bóng đá Việt Nam và bóng đá Campuchia đã có rất nhiều những lần đối đầu, cả ở cấp độ đội tuyển lẫn CLB nhưng chưa bao giờ các đội bóng từ Việt Nam lại để thua trước các đại diện của bóng đá Campuchia. Điều này là dễ hiểu bởi trình độ bóng đá của hai nước có khoảng cách khá xa nhau. Việc B.Bình Dương thất bại ở trận đấu hôm 6/12 vừa rồi vì thế đã trở thành việc gây ra bất ngờ lớn.

bbinh duong co tinh thua doi bong cua campuchia
B.Bình Dương “cố tình” thua đội bóng của Campuchia?

Bất ngờ hơn nữa khi B.Bình Dương hiện đang là đội bóng được đánh giá là mạnh nhất Việt Nam hiện tại với dàn cầu thủ chất lượng và bản thân đội bóng này cũng đang là nhà vô địch ở cả V-League lẫn Cup QG. Còn với Boeng Ket, tuy đội bóng này đang là đội bóng mạnh nhất ở Campuchia khi dẫn đầu trên BXH C-League hiện tại cũng như lọt vào trận chung kết Cup QG, nhưng rõ ràng đặt 2 đội lên bàn cân thì đương nhiên, B.Bình Dương sẽ là đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Có những ý kiến cho rằng, B.Bình Dương đã chủ động “buông” giải đấu này để phản ứng lại với những bất công mà nhà tài trợ Toyota tạo ra với mình. Cụ thể, trước khi giải đấu diễn ra, BTC đã công bố lịch thi đấu, theo đó, dù là nhà ĐKVĐ giải đấu này, nhưng đội bóng đất Thủ vẫn phải thi đấu từ vòng bán kết, trong khi đại diện của Thái Lan là CLB Buriram United lại được đặc cách thi đấu luôn trận chung kết. Sự so kè, ganh tị vì thế cũng đã xuất hiện.

Bước vào giải đấu, BTC giải lại gây ra cho B.Bình Dương một sự ức chế khác nữa khi buộc đội bóng này phải đá trận bán kết trên sân Hàng Đẫy ở Hà Nội chứ không phải sân nhà Gò Đậu quen thuộc của đội bóng này. Trong khi ai cũng biết, sân nhà của B.Bình Dương không hề thua kém bất kì một sân bóng nào ở Việt Nam về tiêu chuẩn, thậm chí ở mùa giải V-League 2015, sân Gò Đậu đã đạt danh hiệu sân bóng tốt nhất. Việc bắt đội bóng đại diện của Việt Nam “đổi sân nhà” là điều khá vô lý của BTC giải.

Ở trận đấu tối 6/12 vừa qua, khán giả có mặt trên sân Hàng Đẫy cũng như theo dõi trận đấu qua truyền hình cũng thấy rõ được rằng các cầu thủ B.Bình Dương đã chơi rất tệ. Người ta không còn thấy một nhà vô địch V-League trong các bước chạy của các cầu thủ trên sân nữa, mà chỉ là những cái bóng di chuyển vô hồn, nhưng pha chuyền bóng thiếu lực. Phải chăng, đó là biểu hiện của một đội bóng không muốn thi đấu tại giải đấu mà họ bị gây quá nhiều ức chế này?

bbinh duong co tinh thua doi bong cua campuchia

B.Bình Dương kí hợp đồng với kỉ lục gia V-League 2015

Nhà ĐKVĐ V-League B.Bình Dương mới đây đã công bố bản hợp đồng tiếp theo của mình trước khi mùa giải V-League 2016 khởi tranh- tiền đạo Nsi- kỉ lục gia ở mùa giải năm ngoái.

bbinh duong co tinh thua doi bong cua campuchia

Danh sách đề cử QBV Việt Nam 2015: Còn nhiều tranh cãi

Ngày 23/11, VFF đã công bố bản danh sách đề cử cho danh hiệu Qủa bóng Vàng (QBV)Việt Nam 2015 ở tất cả các hạng mục. Trong đó, hạng mục giải thưởng giành cho cầu thủ nam được quan tâm hơn cả, và nó cũng đã gây ra nhiều tranh cãi về một số cái tên xuất hiện trong danh sách này.

 

Bảo Long