Arsenal thắng đậm Frankfurt, MU chật vật vượt qua "tí hon"

14:00 | 20/09/2019

566 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Loạt trận đấu đầu tiên Europa League đã diễn ra mà không chứng kiến nhiều bất ngờ. Arsenal đã giành chiến thắng 3-0 trên sân của Frankfurt, còn MU cũng giành được 3 điểm sau chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 1-0 trước Astana.
arsenal thang dam frankfurt mu chat vat vuot qua ti hon

Sau 3 trận đấu liên tiếp không biết tới mùi chiến thắng ở Premier League (hòa 2, thua 1), Arsenal hành quân tới nước Đức gặp đối thủ khó khăn Frankfurt ở trận mở màn vòng bảng Europa League.

Dù vậy, bất chấp việc Frankfurt từng lọt vào bán kết Europa League mùa giải trước, Arsenal vẫn dễ dàng nuốt gọn đối thủ này với tỷ số 3-0. Chiến thắng của “Pháo thủ” ghi đậm dấu ấn của các cầu thủ trẻ như Bukayo Saka, Joe Willock…

Bước vào trận đấu, Arsenal ra sân với đội hình không phải mạnh nhất. Shkodran Mustafi lần đầu được sử dụng ở mùa giải này, bên cạnh David Luiz. Bên cạnh đó, những “măng non” như Joe Willock, Emile Smith Rowe cùng Bukayo Saka đã được sử dụng ngay từ đầu.

Trong hiệp 1, Arsenal chơi không hề nhỉnh hơn so với đội chủ nhà Frankfurt. Nhìn chung, thế trận trong phần lớn thời gian hiệp đấu này cân bằng. Hai đội đều có những cơ hội nhưng không thể tận dụng được.

arsenal thang dam frankfurt mu chat vat vuot qua ti hon
Arsenal đại thắng trước Frankfurt

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 38, khi Arsenal có bàn thắng mở tỷ số vô cùng may mắn. Từ đường chuyền của Saka, Willock tung ra cú dứt điểm. Bóng đập chân David Abraham đổi hướng, khiến thủ thành Kevin Trapp bó tay.

Sang hiệp 2, Frankfurt dồn lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng. Mặc dù vậy, những chân sút của CLB, đặc biệt là Andre Silva đã không thể tận dụng thành công cơ hội.

Trong bối cảnh ấy, HLV Unai Emery tung hai cầu thủ đội chính là Nicolas Pepe và Dani Ceballos vào sân để lấy lại thế trận. Trong thời gian cuối trận, Bukayo Saka đã tỏa sáng rực rỡ để giúp Arsenal tạo nên sự khác biệt.

Phút 79, anh đã khiến cho cầu thủ Dominik Kohr phải phạm lỗi với mình từ phía sau và nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Chưa dừng ở đó, phút 85, tài năng trẻ này đã đích thân lập công, nâng tỷ số lên 2-0. Ba phút sau, Bukayo Saka đã khép lại ngày thi đấu tuyệt vời bằng tình huống kiến tạo cho Aubameyang ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Arsenal.

Ở trận đấu khác, MU cũng tận hưởng niềm vui chiến thắng nhưng theo cách nhọn nhằn hơn rất nhiều. Do chỉ gặp đối thủ yếu Astana nên HLV Solskjaer đã chủ động tung ra sân những cầu thủ trẻ như Chong, Gomes và Greenwood.

Dù thi đấu với đội hình hai nhưng Quỷ đỏ vẫn lấn lướt so với đối thủ của Kazakhstan. Ngay ở phút thứ 3, Fred đã dứt điểm đập xà ngang khung thành đối thủ. Thế nhưng, sau tình huống này, MU trôi dần vào sự bế tắc trước hàng thủ dày đặc của đội khách.

arsenal thang dam frankfurt mu chat vat vuot qua ti hon
Greenwood ghi bàn duy nhất giúp MU chiến thắng trước Astana

Thậm chí, nửa sau hiệp 1, MU không thể tung ra cú dứt điểm nào về phía khung thành của Astana. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, tình hình vẫn không thể thay đổi. HLV Solskjaer phải tung Mata và Lingard vào sân thay Chong và Gomes để thay đổi tình hình. Và ngay lập tức, những chuyển biến tích cực đã tới với MU.

Phút 73, tài năng trẻ Greenwood đã đi bóng khéo léo trong vòng cấm, trước khi xâu kim thủ môn của Astana ở góc hẹp, mở tỷ số cho MU. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Greenwood cho MU ở trận đấu chính thức.

Những phút tiếp theo, MU không thể ghi thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0. Với chiến thắng này, họ tạm dẫn đầu bảng L, khi ở trận đấu còn lại, Partizan Belgrade và AZ Alkmaar đã chia điểm với tỷ số 2-2.

Theo Dân trí

arsenal thang dam frankfurt mu chat vat vuot qua ti honLink xem trực tiếp Frankfurt vs Arsenal (Cup C2 châu Âu), 23h55 ngày 19/9
arsenal thang dam frankfurt mu chat vat vuot qua ti honXem trực tiếp Frankfurt vs Arsenal ở đâu?
arsenal thang dam frankfurt mu chat vat vuot qua ti honLink xem trực tiếp bóng đá Watford vs Arsenal (Ngoại hạng Anh), 23h30 ngày 15/9