Arsenal lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Aston Villa

23:18 | 18/02/2023

27 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Arsenal hai lần bị dẫn trước, nhưng đoàn quân của Arteta đã chiến đấu ngoan cường để có thể lội ngược dòng thắng 4-2 trước Aston Villa ở trận đấu sớm tại vòng 24 Premier League.

Arsenal vẫn mắc lỗi trong phòng thủ dẫn tới bàn thua, vẫn phung phí nhiều cơ hội ghi bàn khi Nketiah, Odegaard vô duyên "hết nấc". Tuy nhiên, "Pháo thủ" đã trình diễn một lối chơi khát khao quyết liệt, đó là quyết tâm lớn cho thấy mong muốn thoát khỏi phong độ thảm họa trong thời gian gần đây.

Đoàn quân của HLV Arteta trải qua trận đấu khó khăn trên sân của Aston Villa khi hai lần bị đối thủ vượt lên dẫn trước, nhưng họ đã san hòa và bùng nổ trong những phút bù giờ với một cú đúp bàn thắng, để có được chiến thắng chung cuộc 4-2.

Giành thêm ba điểm tại vòng 24 Premier League, Arsenal có 54 điểm, trở lại ngôi đầu bảng khi Man City còn chưa thi đấu.

Arsenal lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Aston Villa - 1
Arsenal ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Aston Villa (Ảnh: GI).

Arsenal làm khách trên sân của Aston Villa với quyết tâm phải giành chiến thắng để tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu bảng với Man City, tuy nhiên đội khách sớm bị dội cho gáo nước lạnh. Phút 6, hậu vệ Cash giành bóng từ chân Zinchenko rồi chuyền dài cho Watkins. Mặc dù Watkins đỡ bước một không thật tốt nhưng anh vẫn kịp thời tăng tốc vượt qua Saliba và dứt điểm hạ gục Ramsdale mở tỉ số trận đấu.

6 phút sau khi bị thủng lưới, Arsenal khiến khung thành của Aston Villa rung chuyển với cú đánh đầu của Nketiah, bóng dội xà ngang bật ra. Tuy nhiên, trọng tài cũng đã bắt lỗi việt vị cầu thủ đội khách. Người hâm mộ "Pháo thủ" không phải chờ đợi quá lâu để chứng kiến bàn gỡ hòa.

Phút 16, White tạt bóng từ bên phải vào, Mings cản phá bóng không xa và Saka đã thực hiện cú bắt vô lê nhanh đưa bóng vào lưới. Pha dứt điểm quá nhanh gọn của tiền đạo bên phía Arsenal khiến thủ thành Martinez không còn cơ hội cản phá.

Arsenal lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Aston Villa - 2
Saka mang về bàn gỡ hòa cho Arsenal (Ảnh: GI).

Sau khi gỡ hòa, Arsenal gia tăng sức ép để kiếm tìm bàn vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, khi bàn thắng còn chưa tới, Arsenal đã phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 31, Moreno căng ngang từ biên trái vào, Buendia đã bỏ bóng để Coutinho dứt điểm tung lưới Arsenal, gia tăng tỷ số lên 2-1.

Bàn thắng thứ hai của Aston Villa khiến Arsenal chịu sức ép lớn, vì thế họ tấn công rất bế tắc. Sau giờ nghỉ, Arsenal cũng gặp nhiều khó khăn khi Aston Villa tổ chức phòng thủ phản công chặt chẽ.

Phút 56, White tạt bóng từ bên phải vào, Nketiah bật cao đè bật hậu vệ đội chủ nhà và đánh đầu, thủ thành Martinez đã không thể cản phá nhưng xà ngang của đội chủ nhà đã cản bóng văng ra.

Phút 60, xuất phát từ quả phạt góc phải, Zinchenko nhận bóng trước vào cấm địa. Cầu thủ người Ukraine đã quyết định dứt điểm vào góc gần từ sát vòng cấm địa, bóng đi vào cầu môn ở sát cột dọc phải mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho Arsenal.

Arsenal lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Aston Villa - 3
Zinchenko ăn mừng sau khi gỡ hòa 2-2 cho Arsenal (Ảnh: GI).

Sau khi để Arsenal gỡ hòa, Aston Villa đã có những sự điều chỉnh về nhân sự, tuy nhiên HLV Emery không thay đổi chiến thuật mà chỉ thay thế những cầu thủ đã xuống sức bằng những người mới chơi cùng vị trí. Do vậy trận đấu vẫn diễn ra cởi mở khi hai đội không buông bỏ mục tiêu giành ba điểm.

Phút 78, Konsa mắc sai lầm nghiêm trọng khi để Nketiah cướp bóng ở bên trái trong vòng cấm địa. Tiền đạo người Anh chuyền bóng cho Odegaard dứt điểm ở gần điểm đá phạt góc. Cả khung thành Aston Villa rộng mở trước mặt, thủ thành Martinez cũng đã bị hút về bên trái, tuy nhiên đội trưởng Arsenal lại sút bóng ra ngoài.

Lối chơi phản công của Aston Villa tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi các tiền đạo của họ đều đã được thay thế. Phút 83, Baily băng lên bên phải và dứt điểm từ bên phải trong vòng cấm địa, bóng đập xà ngang bật ra.

Phút 90+2, Duran cầm bóng băng lên trong pha phản công "hai đánh một", tiếc rằng tiền đạo của Aston Villa lại không mạnh về tốc độ, anh dứt điểm không quá hiểm từ bên phải sau khi xâm nhập vòng cấm, Ramsdale đã đẩy bóng ra.

Arsenal lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Aston Villa - 4
Ban huấn luyện Arsenal ăn mừng sau khi đội bóng của họ có bàn thứ ba (Ảnh: GI).

Bất ngờ xảy ra ở phút bù giờ thứ ba, Jorginho dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa. Bóng đập xà ngang bật lại và đập trúng vào đầu của thủ thành Martinez đi vào lưới, giúp Arsenal nâng tỉ số lên 3-2.

Phút bù giờ thứ 8, toàn bộ đội hình Aston Villa lên tham gia quả phạt góc. Các cầu thủ khách đã cướp được bóng và tạo đợt phản công nhanh, Martinelli nhận bóng khi trước mặt anh là một cầu môn không có người bảo vệ. Cầu thủ người Brazil đã ấn định chiến thắng 4-2 cho Arsenal.

Theo Dân trí

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/2/2023Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/2/2023
Lịch trực tiếp bóng đá hôm nay 19/2/2023Lịch trực tiếp bóng đá hôm nay 19/2/2023
Link xem trực tiếp Tottenham vs West Ham (Ngoại hạng Anh), 23h30 ngày 19/2/2023Link xem trực tiếp Tottenham vs West Ham (Ngoại hạng Anh), 23h30 ngày 19/2/2023
Link xem trực tiếp PSG vs Lille (Ligue 1), 19h ngày 19/2/2023Link xem trực tiếp PSG vs Lille (Ligue 1), 19h ngày 19/2/2023
Link xem trực tiếp Hoàng Anh Gia Lai vs Công an Hà Nội (V-League 2023), 17h ngày 19/2/2023Link xem trực tiếp Hoàng Anh Gia Lai vs Công an Hà Nội (V-League 2023), 17h ngày 19/2/2023
Link xem trực tiếp Man Utd vs Leicester (Ngoại hạng Anh), 21h ngày 19/2/2023Link xem trực tiếp Man Utd vs Leicester (Ngoại hạng Anh), 21h ngày 19/2/2023
Link xem trực tiếp Spezia vs Juventus (Serie A), 0h ngày 20/2/2023Link xem trực tiếp Spezia vs Juventus (Serie A), 0h ngày 20/2/2023
Link xem trực tiếp AS Roma vs Verona (Serie A), 2h45 ngày 20/2/2023Link xem trực tiếp AS Roma vs Verona (Serie A), 2h45 ngày 20/2/2023
Link xem trực tiếp Barcelona vs Cadiz (La Liga), 3h ngày 20/2/2023Link xem trực tiếp Barcelona vs Cadiz (La Liga), 3h ngày 20/2/2023