Arsenal bỏ lỡ cơ hội "cắt đuôi" Man Utd

09:56 | 05/04/2022

16 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Arsenal có cơ hội gia tăng khoảng cách với Man Utd lên sáu điểm, nhưng đáng tiếc đoàn quân của HLV Mikel Arteta lại thua tan nát 0-3 trước Crystal Palace.

Ở trận đấu muộn thuộc vòng 31 Premier League, Arsenal thi đấu derby London trên sân Crystal Palace. Phong độ gần đây của Arsenal rất tuyệt vời, nhờ vậy họ trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua top 4 Premier League, để có suất dự Champions League mùa sau.

Arsenal có động lực lớn trước trận đấu với Crystal Palace, bởi đối thủ lớn của họ - Man Utd đã để hòa 1-1 với Leicester City. Điều đó đồng nghĩa giành chiến thắng "Pháo thủ" sẽ hơn "Quỷ đỏ" sáu điểm và còn thi đấu ít hơn một trận. Nếu điều đó xảy ra, có thể nói hy vọng lọt vào top 4 của Man Utd sẽ lụi tàn khi mùa giải còn 7 vòng đấu nữa sẽ khép lại.

Arsenal bỏ lỡ cơ hội
Arsenal (áo vàng) thua tan nát trên sân Crystal Palace.

Tuy nhiên, bất ngờ lớn đã nổ ra ở Selhurst Park, Arsenal thua 0-3 theo một kịch bản khó có thể tưởng tượng. Xét về chỉ số thống kê Arsenal nhỉnh hơn đội chủ nhà. Arsenal kiểm soát bóng 69% thời gian, tung ra 12 lần dứt điểm, 3 lần bóng trúng cầu môn. Crystal Palace kiểm soát bóng 31% thời gian, có 6 lần dứt điểm và 5 lần bóng đi trúng cầu môn.

Không hẳn Arsenal dứt điểm quá kém, còn Crystal Palace đã dứt điểm hiệu quả. Ba bàn thua của Arsenal là những khoảnh khắc mà hệ thống phòng thủ của đội khách chơi mơ màng đến kỳ lạ.

Phút 16, xuất phát từ quả đá phạt của đội chủ nhà, Jean-Philippe Mateta băng vào đánh đầu nối ở cự ly 5m tung lưới Arsenal mở tỉ số trận đấu, trước đó bóng đã rơi đúng vào... cổ của Joachim Andersen và bật ra.

Khi "Pháo thủ" tràn lên tấn công tìm bàn gỡ, họ nhanh chóng dính đòn phản công. Phút 24, Jordan Ayew dứt điểm từ đầu vòng cấm địa tung lưới của đội khách. Khá ngạc nhiên khi các cầu thủ Arsenal lại để hổng trung lộ, khi hậu vệ của đội khách mắc lỗi, Ayew đã có khoảng trống mênh mông và ngay lập tức anh trừng phạt đối phương.

Arsenal bỏ lỡ cơ hội
Sự thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau khi bị thủng lưới lần thứ hai.

Bị dẫn trước hai bàn sau 24 phút thi đấu, Arsenal vô cùng choáng váng. Đội khách không thể dồn ép được Crystal Palace trong phần còn lại của hiệp một, đội chủ nhà đã chơi phòng thủ chắc chắn và có những đợt phản công nguy hiểm với sự khéo léo của những cầu thủ chơi trên hàng công như Andersen, Wilfried Zaha hay Ayew.

Phút 73, Zaha nhảy múa trước hàng loạt các cầu thủ đối phương trong đợt phản công, Martin Odegaard đã đá thẳng vào chân của Zaha từ phía sau và sau khi có tín hiệu hỗ trợ từ VAR, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Zaha thực hiện thành công quả 11m gia tăng tỷ số lên 3-0. Khoảng cách ba bàn đã giúp Crystal Palace dập tắt mọi hi vọng có điểm của đội khách.

Arsenal bỏ lỡ cơ hội
Zaha ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Arsenal.

Arsenal không thể đòi lại vị trí thứ 4 từ Tottenham. Hai đội đang có 54 điểm, Arsenal xếp thứ năm do kém chỉ số phụ. Khoảng cách giữa vị trí thứ 4 tới vị trí thứ 7 Premier League hiện tại chỉ là 3 điểm, vì vậy cuộc đua giành một suất trong top 4 Premier League sẽ vô cùng khốc liệt trong giai đoạn cuối mùa.

Đội hình thi đấu

Crystal Palace (4-1-3-2): Guaita 6; Clyne 7, Andersen 8, Guehi 7.5, Mitchell 7; Kouyate 7.5 (Milivojevic 80); Ayew 7.5 (Edouard 76), Gallagher 7, Schlupp 7.5; Mateta 7.5 (McArthur 69), Zaha 7

Arsenal (4-2-3-1): Ramsdale 6; Soares 6 (Nketiah 66, 6), White 6, Gabriel 5, Tavares 4 (Martinelli 46, 7); Partey 6 (Lokongo 75), Xhaka 6, Odegaard 6; Smith Rowe 6, Saka 6, Lacazette 5

Arsenal bỏ lỡ cơ hội

Theo Dân trí