Ấn Độ cập nhật quy định mới về xuất khẩu điện khí xuyên biên giới

15:00 | 16/08/2024

820 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Điện lực của Ấn Độ đã công bố các sửa đổi đối với “Hướng dẫn về Xuất nhập khẩu (Xuyên biên giới) Điện - 2018” để điều chỉnh và hợp lý hóa hoạt động xuất khẩu điện được tạo ra từ các nhà máy điện than và khí đốt tại quốc gia này.
Ấn Độ cập nhật quy định mới về xuất khẩu điện khí xuyên biên giới
Bộ Điện lực của Ấn Độ đã công bố các sửa đổi đối với “Hướng dẫn về Xuất nhập khẩu (Xuyên biên giới). Hình minh hoạ

Theo các hướng dẫn mới được sửa đổi, hiện chỉ được phép xuất khẩu điện từ các nhà máy điện than nếu than được sử dụng có nguồn gốc từ hoạt động nhập khẩu, khai thác thương mại hoặc đấu giá điện tử tại chỗ. Đối với các nhà máy điện khí, khí phải được nhập khẩu hoặc lấy từ các nguồn được phê duyệt cụ thể.

“Việc xuất khẩu điện từ Ấn Độ bởi một công ty phát điện - bên được cấp phép phân phối trực tiếp hoặc thông qua đơn vị kinh doanh chỉ được phép nếu điện đó được tạo ra bằng than nhập khẩu, hoặc than đấu giá điện tử giao ngay, hoặc than thu được từ khai thác thương mại, hoặc từ bất kỳ nguồn nào khác do Chính phủ Ấn Độ chỉ định theo thời gian; với điều kiện là những hạn chế như vậy sẽ không áp dụng cho các giao dịch tập thể thông qua sàn giao dịch điện ở Ấn Độ”, theo thông báo của Bộ vào ngày 12/8.

Các hướng dẫn, được sửa đổi với sự chấp thuận của Bộ trưởng Điện lực, cũng bao gồm các điều khoản dành cho các nhà máy phát điện của Ấn Độ chỉ cung cấp điện cho các nước láng giềng. Các nhà máy này có thể xây dựng các đường dây truyền tải chuyên dụng tùy thuộc vào sự chấp thuận của cơ quan được chỉ định theo Đạo luật Điện lực năm 2003. Chi phí liên quan đến các công trình xây dựng này sẽ được đưa vào hợp đồng đã ký với các quốc gia láng giềng.

Ngoài việc điều chỉnh hoạt động xuất khẩu, các hướng dẫn mới cho phép kết nối các nhà máy này với lưới điện Ấn Độ. Kết nối này có thể được sử dụng để bán điện trong phạm vi Ấn Độ, trong trường hợp các nước láng giềng không đặt hàng liên tục hoặc không thanh toán, đảm bảo sử dụng tối ưu công suất được tạo ra.

Bộ Điện lực đã thông báo những thay đổi này tới tất cả các bên liên quan, bao gồm các thư ký năng lượng của tất cả các tiểu bang và vùng lãnh thổ liên bang, để đảm bảo tuân thủ khuôn khổ quản lý mới. Các bản cập nhật nhằm mục đích tăng cường quản lý thương mại điện xuyên biên giới trong khi vẫn bảo vệ các nguồn năng lượng và lợi ích kinh tế của Ấn Độ.

Những điểm nổi bật trong cơ chế mua bán điện khí của Thái LanNhững điểm nổi bật trong cơ chế mua bán điện khí của Thái Lan
Công nghệ và xe điện khiến nhu cầu điện của Trung Quốc tăng mạnhCông nghệ và xe điện khiến nhu cầu điện của Trung Quốc tăng mạnh
OPEC: Dầu không thể thiếu cho quá trình điện khí hóa toàn cầuOPEC: Dầu không thể thiếu cho quá trình điện khí hóa toàn cầu

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps