Ai kêu gọi 'phi chính trị hóa quân đội'?

12:13 | 26/12/2015

13,908 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mấy năm gần đây, một hiện tượng lạ xuất hiện là có những người đưa ra quan điểm mới về bản chất quân đội nhân dân Việt Nam. Không chỉ vào những dịp quốc khánh và ngày thành lập quân đội mà hầu như quanh năm, luận điệu này cứ rỉ rả kiểu “mưa dầm thấm lâu”.

Trên mạng Internet gần đây lại xuất hiện một số bài viết ở blog cá nhân hoặc website dưới dạng "trao đổi", "diễn đàn", mang tính kích động, nhằm kêu gọi "phi chính trị hóa" quân đội...

Vậy thực chất của "phi chính trị hóa" quân đội là gì?

Mọi người đều biết, trong chiến lược "Diễn biến hòa bình" (DBHB) chống cách mạng nước ta, các thế lực thù địch xác định quân đội là mục tiêu trọng yếu cần tập trung phá hoại. Trong đó, "phi chính trị hóa" quân đội là mục tiêu xuyên suốt, được chúng tập trung chống phá quyết liệt nhất. 

Đó là làm cho quân đội mất dần bản chất giai cấp công nhân, mất tính nhân dân, tính dân tộc. Từ đó, biến bản chất quân đội cách mạng từ nhân dân mà ra do Đảng Cộng sản thành lập, lãnh đạo và rèn luyện trở thành một đội quân không có phương hướng chính trị, không có mục tiêu, lý tưởng chiến đấu; phản bội lại lợi ích giai cấp, lợi ích của dân tộc và nhân dân. 

ai keu goi phi chinh tri hoa quan doi

Với mưu đồ tập trung phá hoại trận địa tư tưởng, bản chất truyền thống tốt đẹp của quân đội, làm lu mờ hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân và xã hội; tập trung phá hoại các nguyên tắc tổ chức cơ bản trong Quân đội nhân dân của Đảng, xóa bỏ vai trò lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối của Đảng đối với quân đội; xóa bỏ hệ thống công tác Đảng, công tác chính trị trong quân đội; kích động chia rẽ nhằm gây mất đoàn kết trong nội bộ quân đội, giữa quân đội và công an; giữa quân đội với các ngành khác.

Thông qua đó, gây nên "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong quân đội, làm cho quân đội từ chỗ là một lực lượng nòng cốt, chủ yếu bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ nhân dân trở thành một lực lượng bị thoái hóa. Mục đích cuối cùng của chúng là biến quân đội thành một công cụ trong tay giai cấp tư sản.

Lý luận và thực tiễn lịch sử đã chứng minh, không bao giờ có một quân đội đứng ngoài chính trị và đứng ngoài lợi ích của giai cấp lãnh đạo xã hội. Quân đội ta từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, quân đội ta do Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và Đảng ta thành lập, giáo dục, rèn luyện, trưởng thành.

Vì thế, Quân đội ta có quan hệ máu thịt với nhân dân, có mục tiêu lý tưởng chiến đấu rõ ràng vì lợi ích giai cấp, lợi ích dân tộc và nhân dân.

Các thế lực thù địch với Đảng và Nhà nước ta nên nhớ rằng, Việt Nam chỉ có duy nhất Đảng cộng sản Việt Nam cầm quyền. Mục tiêu, lý tưởng và đường lối chính sách của Đảng và nhà nước nhất quán với những cương lĩnh, điều lệ… đã đề ra.

Quan điểm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN được thống nhất từ Đảng, nhân dân đến các lực lượng vũ trang nhân dân, trong đó có Quân đội nhân dân. Thành lập và rèn luyện quân đội, Đảng cộng sản Việt Nam là cơ quan lãnh đạo cao nhất của quân đội mà trực tiếp là Quân ủy Trung ương do Tổng bí thư Đảng trực tiếp làm Bí thư quân ủy.

Từ đó mà Đảng đã xác định ngay từ khi quân đội nhân dân ra đời: Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối về mọi mặt đối với quân đội.

71 năm qua, với mục tiêu và lý tưởng ấy, Quân đội nhân dân Việt Nam tuyệt đối trung thành với Đảng, bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân và góp phần quan trọng trọng sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước Việt Nam XHCN.

Vì vậy, Quân đội nhân dân không thể đứng ngoài Đảng và càng không thể “phi chính trị hóa”. Mọi thế lực thù địch đừng ảo tưởng thay đổi bản chất của Quân đội NDVN, một quân đội từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ.

Toàn quân là một ý chí, luôn luôn gắn bó mật thiết với Đảng, với nhân dân, không có thế lực hắc ám nào có thể lôi kéo được Quân đội NDVN “phi chính trị hóa” được!

Đức Toàn