AFC nói về mục tiêu sống còn của HLV Park Hang Seo

17:50 | 04/03/2021

293 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã nhấn mạnh về mục tiêu sống còn của HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G ở vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Malaysia 2 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm và UAE 5 điểm (thi đấu nhiều hơn 1 trận).

AFC nói về mục tiêu sống còn của HLV Park Hang Seo - 1
HLV Park Hang Seo đứng trước thời cơ giúp đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử

Chưa bao giờ, đội tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội làm nên lịch sử như lúc này, khi lần đầu tiên có thể góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cách đây ít giờ, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã nhấn mạnh về mục tiêu sống còn của HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Trang chủ AFC viết: "Nếu như giành 6 điểm trong 3 trận đấu còn lại thì đội tuyển Việt Nam sẽ đủ điều kiện đi tiếp ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và giành vé tham dự Asian Cup 2023 tại Trung Quốc.

Chính vì mục tiêu sống còn ấy, HLV Park Hang Seo đang phải thúc giục học trò tập trung tối đa, khi mà cả Malaysia, Thái Lan và UAE đều vẫn còn cơ hội đi tiếp. Điều đó khiến cho bảng G vô cùng hấp dẫn".

AFC nói về mục tiêu sống còn của HLV Park Hang Seo - 2
Đội tuyển Việt Nam có thể giành vé đi tiếp nếu như giành 6 điểm trong 3 trận còn lại

Bên cạnh đó, AFC cũng trích phát biểu của HLV Park Hang Seo. Trong đó, HLV người Hàn Quốc đã nhấn mạnh: "Mục tiêu là chúng tôi có được tấm vé lọt vào vòng cuối cùng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Năm 2021, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ thi đấu ở một số giải đấu quan trọng và đó là thách thức lớn với chúng tôi. Những thành công đã ở quá khứ và giờ đây, toàn đội phải nhìn về tương lai.

Đây là một năm bận rộn với đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ phải dồn sức cho các giải đấu lớn như vòng loại World Cup 2022, vòng loại U23 châu Á, SEA Games và AFF Cup".

Theo lịch thi đấu ở vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với Indonesia vào ngày 7/6. Sau đó, chúng ta sẽ đụng độ với Malaysia vào ngày 11/6 và thi đấu trận quyết định với UAE vào ngày 15/6.

Hiện tại, AFC vẫn chưa chọn được địa điểm trung lập để tổ chức các trận đấu này. Nhiều khả năng, các trận đấu sẽ diễn ra ở UAE. Tuy nhiên, Thái Lan vẫn có tham vọng đăng cai những trận đấu này.

Theo Dân trí