4 đối tượng trốn truy nã "ngang nhiên" về ăn tết với vợ con

07:00 | 25/02/2014

2,858 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/2 Thượng tá Dương Đình Văn, Trưởng Công an thị xã Thái Hòa, Nghệ An cho biết, sau khi được nghỉ tết Giáp Ngọ 2014, đơn vị đã chỉ đạo tập trung lực lượng đấu tranh mạnh các đối tượng hình sự, truy bắt các đối tượng trốn lệnh truy nã. Kết quả là đã bắt được 4 đối tượng trốn truy nã 5 năm.

Thị xã Thái Hòa (Nghệ An) là địa bàn miền núi, giáp với các huyện Quỳ Hợp, Quỳ Châu và tỉnh Thanh Hóa, đây được xem là điểm “dừng chân” của các đối tượng hình sự, nhất là các đối tượng trốn lệnh truy nã. Một số đối tượng ở địa phương khác như huyện Quỳ Hợp, huyện Yên Thành sau khi gây án thường chạy trốn về thị xã Thái Hòa ẩn nấp, thậm chí có đối đã lấy vợ sinh con tại đây nhưng đã bị các lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

Đối tượng Phạm Văn Hưng.

Ngày 7/2/2014, Công an thị xã Thái Hòa nhận được tin báo đối tượng Phạm Văn Hưng (SN 1970), trú tại khối Tây Hồ II, phường Quang Tiến, đã lén lút trở về địa phương thăm gia đình. Hưng là đối tượng đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳ Hợp ra quyết định truy nã từ tháng 1/2009 về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Ngay sau đó, công an thị xã Thái Hòa đã tiến hành tiếp cận nhà Hưng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, tổ công tác đã bắt giữ Phạm Văn Hưng tại địa phương và bàn giao Công an huyện Quỳ Hợp xử lý theo quy định.

Tiếp đó là bắt đối tượng Nguyễn Xuân Anh (SN1977), trú tại xóm 8, xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa. Nguyễn Xuân Anh bị Công an thị xã Thái Hòa truy nã từ tháng 3/2009 về tội “Đánh bạc”. Sau 5 năm lẩn trốn, lần này Anh về ăn tết cùng gia đình thì bị phát hiện, bắt giữ.

Trước đó, Công an thị xã Thái Hòa bắt 2 đối tượng là Hồ Đức Sinh (SN 1962), trú tại xóm 12, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu và Nguyễn Văn Hà (SN 1977), trú tại xóm 9 xã Hợp Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An).

Cả 2 đối tượng trên đều bị Công an huyện Quỳ Hợp truy nã về tội “Cố ý gây thương tích” và tội “Đánh bạc”. 2 đối tượng Hồ Đức Sinh và Nguyễn Văn Hà sau khi phát hiện lực lượng công an truy bắt đã nhanh chóng trốn khỏi địa phương nhưng đã bị bắt giữ trên đường chạy trốn. Công an thị xã Thái Hòa đã chuyển giao 2 đối tượng trên cho Công an huyện Quỳ Hợp xử lý theo thẩm quyền.

                                                               H.T