32 tác phẩm xuất sắc đạt giải báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2018

09:13 | 04/04/2019

246 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 3/4, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã tổ chức trao giải Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2018 với 32 tác phẩm báo chí xuất sắc được trao giải.     
32 tac pham xuat sac dat giai bao chi tuyen truyen ve an toan giao thong nam 2018 531989
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trao giải Nhất cho đại diện nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải.

Giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông” là hoạt động thường niên, được tổ chức từ năm 2012 đến nay. Đây là hoạt động có ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về an toàn giao thông trên báo chí; qua đó nâng cao nhận thức của nhân dân, các cấp chính quyền trong công tác bảo đảm an toàn giao thông; ghi nhận, cổ vũ động viên các cơ quan báo chí, các nhà báo tham gia vào việc tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT).

Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2018 tiếp tục thu hút số lượng tác phẩm tham gia kỷ lục với 1021 tác phẩm của hơn 40 cơ quan báo chí cả nước. Qua các vòng lựa chọn, 110 tác phẩm đã được ban tổ chức lựa chọn chấm vòng chung khảo. Kết quả không có giải Đặc biệt; có 32 tác phẩm được lựa chọn trao giải gồm: 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích, và 3 giải tập thể có bài dự thi nhiều nhất.

Đặc biệt, loạt bài “Loạn xe hộ đê hưởng miễn phí qua trạm thu phí giao thông” của Báo Giao thông và “Tài xế né trạm BOT, ai là người gánh họa?” của Báo Gia đình và Xã hội đã được Ủy ban ATGT Quốc gia trao giải Nhất cuộc thi.

32 tac pham xuat sac dat giai bao chi tuyen truyen ve an toan giao thong nam 2018 531989

Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo trao giải tập thể cho các cơ quan có bài dự thi nhiều nhất

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các tác phẩm dự giải năm nay đã bám chặt 5 lĩnh vực an toàn giao thông là đường bộ, đường thủy, hàng hải, đường sắt và hàng không. Đặc biệt báo chí cũng đã bám sát chủ đề của Năm An toàn giao thông 2018 là “An toàn giao thông cho trẻ em” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết” nên đã có hàng loạt bài viết về chủ đề này khắc họa lên thực trạng và cảnh báo nguy cơ khi trẻ em tham gia giao thông, từ đó đề xuất, khuyến nghị và gợi mở các giải pháp để những nẻo đường từ nhà đến trường của con em luôn luôn an toàn, thông suốt.

Các tác phẩm báo chí tuyên truyền an toàn gia thông năm 2018 cũng đã phát hiện được vô vàn các mô hình sáng tạo, kinh nghiệm hay và hoạt động hiệu quả thiết thực trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tưu các cơ quan Trung ương đến đơn vị địa phương các cấp. Nhiều giải pháp hay ở cơ sở sau khi được báo chí phát hiện và phản ánh đã được nhân rộng trên phạm vi cấp tỉnh và cả nước như các tác phẩm: Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Báo điện tử VOV) hay Loạt bài: Cho những cung đường an toàn, thông suốt (Báo Bắc Ninh), Loạt bài: "Cởi trói" cho thực trạng giao thông Thủ đô (Pháp luật &Xã hội)…

32 tac pham xuat sac dat giai bao chi tuyen truyen ve an toan giao thong nam 2018 531989
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải Nhì cuộc thi

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đánh giá cao vai trò của báo chí trong công tác tuyên truyền về an toàn giao thông. Đồng chí Khuất Việt Hùng nhấn mạnh: “Báo chí và truyền thông giữ vai trò đặc biệt quan trọng, là một trong những trụ cột trong tuyên truyền pháp luật, hướng dẫn người dân tham gia giao thông an toàn, góp phần kéo giảm nỗi đau do TNGT gây ra, giúp xây dựng văn hóa giao thông ở Việt Nam ngày càng đẹp hơn trong mắt người dân và bạn bè quốc tế”.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt Ủy ban ATGT Quốc gia, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”.

Nguyễn Hoan

32 tac pham xuat sac dat giai bao chi tuyen truyen ve an toan giao thong nam 2018 531989Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Chủ động xả trạm BOT nếu xảy ra ùn tắc kéo dài
32 tac pham xuat sac dat giai bao chi tuyen truyen ve an toan giao thong nam 2018 531989An toàn giao thông với bộ trò chơi “Hiệp sỹ giao thông”
32 tac pham xuat sac dat giai bao chi tuyen truyen ve an toan giao thong nam 2018 531989Tăng cường quản lý chặt chẽ các loại xe ôm công nghệ