3 diva “xuống phố” cùng Luala

19:00 | 07/11/2012

850 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau hai mùa diễn thành công với nhạc cổ điển và jazz, Luala Concert sẽ trở lại với khán giả thủ đô vào 10/11 tới đây, quy tụ nhiều nghệ sĩ “gạo cội” và các diva cũng không ngần ngại theo Luala xuống đường.

LuaLa concert là một chương trình hòa nhạc cổ điển, được thực hiện bởi LuaLa (thuộc Tập đoàn DX), Nhà xuất bản Âm nhạc Luala và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, với mục tiêu mang âm nhạc giao hưởng cổ điển đến với đông đảo người dân Thủ đô và khán giả được nghe miễn phí.

Luala Concert hai mùa trước đã để lại ấn tượng trong lòng công chúng

Sự trở lại của Luala lần thứ 3 này hứa hẹn sẽ mang tới nhiều thú vị mới, với hình thức biểu diễn đa dạng và số lượng nghệ sỹ tham gia nhiều hơn năm 2011. Nếu như xuân hè sẽ là khoảng thời gian để trình diễn các loại hình âm nhạc mới có tính thử nghiệm thì thu đông là thời điểm thích hợp dành cho nhạc cổ điển. Khán giả sẽ được đắm mình trong không gian âm nhạc lãng mạn với các nhạc phẩm của Bach, Mozart, Schubert, Vivaldi...

Luala Concert 2012 sẽ được chia làm 2 phần, gồm những bản nhạc đã quen thuộc và những bản hoàn toàn mới, để khán giả cảm nhận rõ hơn về các loại hình trình diễn phong phú của nhạc cổ điển, mỗi buổi diễn được dành trọn cho một thể loại. Sự xuất hiện của 3 diva hàng đầu Việt Nam Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh là điểm nhấn của chương trình. Bên cạnh đó sẽ là những tên tuổi tiêu biểu cho nhạc cổ điển Việt Nam gồm: NSƯT Châu Sơn, NSND Bùi Gia Tường, NSƯT Trần Thị Mơ; Tân Ngọc solo piano, ca sỹ opera Hà Phạm, ca sỹ nhạc đỏ Hồng Vy ....Tất nhiên sẽ không thể vắng những gương mặt quen từ năm 2011 như: những cây bè của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Nhà hát Vũ kịch Việt Nam và Học viện Âm nhạc Quốc gia...

Chương trình có sự xuất hiện của 3 diva hàng đầu Việt Nam

Bên cạnh đó, chương trình sẽ giới thiệu các tài năng mới là các ca sĩ, nghệ sỹ piano và violin của dòng nhạc thính phòng. Đặc biệt, nếu như năm ngoái chỉ có các buổi diễn của dàn dây gồm 20 nghệ sĩ, thì năm nay, người xem có dịp thưởng thức phần trình diễn của nhiều nhạc cụ khác nhau và các màn trình diễn solo của đàn piano, violin, cello, kèn và hát.

Đây được hy vọng là chương trình mang động thái tích cực nhằm đưa công chúng đến gần hơn với nhạc cổ điển và Jazz vốn còn rất xa lạ. Ca sĩ Mỹ Linh cũng chia sẻ mong muốn chương trình sẽ ngày càng được nhân rộng hơn nữa để khán giả, đặc biệt là giới trẻ được đến gần hơn với thể loại âm nhạc đường phố.

Địa điểm biểu diễn của Luala sẽ diễn ra trong 5 buổi, bắt đầu từ 10.11 tại góc phố trước cửa số nhà 61 Lý Thái Tổ, Hà Nội. Diva Hồng Nhung sẽ biểu diễn trong buổi khai mạc 10/11, Hà Phạm Thăng Long 18/11, Mỹ Linh vào 25/11, Hồng Vy 2/12 và Thanh Lam 9/12. Nhân dịp này, DVD Luala Concert Thu Đông 2012 sẽ ra mắt như món quà dành tặng những khán giả yêu mến chương trình.

                                                                    Huy An