19 tác phẩm đoạt giải cuộc thi viết về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

20:17 | 12/05/2013

1,801 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 12/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi viết về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" năm 2013. 19 tác phẩm báo chí xuất sắc đã đoạt được giải thưởng trong cuộc thi lần này.

Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng phát biểu tại buổi lễ.

 

Tới dự lễ trao giải có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; đồng chí Hà Minh Huệ, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và các đồng chí trong ban tổ chức cuộc thi.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Nguyễn Quốc Thập, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia tài trợ cho cuộc thi.

Đây là lần thứ hai cuộc thi viết về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được Báo Nhân Dân phát động trong cả nước. Tính đến đầu tháng 5 năm 2013, ban tổ chức đã nhận hơn 800 bài viết dự thi của các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên, bạn đọc báo đài trên khắp mọi miền đất nước.

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia đông đảo, nhiệt tình, tâm huyết của nhiều tác giả đến từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là các bạn trẻ. Đây là điểm mới trong cuộc thi lần này, chứng tỏ sức lan tỏa sâu rộng của cuộc thi, có nhiều tác giả đã gửi dự thi từ hai đến năm bài viết.

Đề tài của các bài dự thi năm nay cũng phong phú, đa dạng. Các bài viết đã phản ánh, giới thiệu về nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thuộc nhiều tầng lớp xã hội như tấm gương đồng chí Bí thư Huyện ủy hết lòng về sự nghiệp phát triển nông nghiệp, là tấm gương cô gái nhiễm chất độc da cam quyên góp đá xây Trường Sa, là việc làm tình nghĩa của một cựu binh với đồng đội, là người mẹ của 170 đứa trẻ bất hạnh...

Ban tổ chức cuộc thi đã cho đăng tải hơn 150 bài viết xuất sắc trên các ấn phẩm của Báo Nhân Dân, qua đó cũng lựa chọn ra 19 tác phẩm xuất sắc nhất để tiến hành trao giải. Giải nhất của cuộc thi đã thuộc về tác giả Trọng Duy (Báo Nhân Dân) với tác phẩm "Bí thư lúa mới" viết về Bí thư huyện ủy Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu Võ Văn Út

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng đã hoan nghênh Báo Nhân Dân đã tổ chức thành công cuộc thi cũng như chúc mừng các tác giả đã có bài đoạt giải. Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng cho rằng cuộc thi cần phải phát huy hết những năng lực vốn có, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội để được mọi người tin tưởng và hưởng ứng cuộc thi. Cũng qua cuộc thi này, bản thân mỗi người cũng phải tự rèn luyện đạo đức tiến tới xây dựng một xã hội lành mạnh, đẩy lùi cái xấu như tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Cũng tại buổi lễ, Báo Nhân Dân phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã phát động cuộc thi viết về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" lần thứ ba trên khắp mọi miền cả nước, hướng đến chào mừng kỉ niệm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Những hình ảnh về buổi lễ trao giải cuộc thi viết về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh":

Đồng chí Thuận Hữu, Tổng biên tập Báo Nhân Dân phát biểu khai mạc lễ trao giải.

10 tác giả đạt giải khuyến khích của cuộc thi.

Nhà báo Nguyễn Như Phong (Báo Năng lượng Mới - Petrotimes) nhận giải Ba với tác phẩm "Bài học về niềm tin trước khi kết nạp Đảng".

Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng và đồng chí Thuận Hữu trao giải nhì cho các tác giả.

"Người của biển" Nguyễn Hùng Dũng (bên trái), Tổng giám đốc PTSC - nhân vật trong tác phẩm đoạt giải Ba giao lưu với khán giả.

"Bí thư lúa mới" Võ Văn Út nhận bức tranh "Bác Hồ đọc báo Nhân Dân" từ tay Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan. Đây là phần thưởng danh dự dành cho tấm gương tiêu biểu trong việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Phó Chủ tịch nước trao giải nhất cho tác giả Trọng Duy (Báo Nhân Dân - bên phải).

Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng tặng hoa cho Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Quốc Thập cùng đại diện các đơn vị tài trợ.

 

Hiền Anh