16 người nhập viện khi đang đi du lịch

13:46 | 29/06/2016

461 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong đoàn khách du lịch 68 người có 16 người phải nhập viện vì bị viêm dạ dày ruột cấp với các biểu hiện đau bụng dữ dội, nôn ọe và đi cầu phân lỏng. Trong đoàn khách còn nhiều người bị triệu chứng giống trên nhưng nhẹ hơn nên không nhập viện, tự mua uống thuốc.

Thông tin từ bệnh viện Đà Nẵng cho biết, khoảng từ 17h đến 22h ngày 28/6, bệnh viện tiếp nhận rải rác 16 người trong một đoàn du lịch từ huyện Thanh Oai (TP Hà Nội) vào Đà Nẵng du lịch và có biểu hiện bị viêm dạ dày ruột cấp với các triệu chứng đau bụng dữ dội, nôn ọe, đi cầu phân lỏng... 

Bác sĩ Võ Thị Thu Hà, Trưởng phòng Tổng hợp, bệnh viện Đà Nẵng cho biết, những bệnh nhân này ăn nhiều thứ và ăn ở nhiều nơi nên chưa xác định được nguyên nhân cụ thể.

16 nguoi nhap vien khi dang di du lich

Bác sĩ đang thăm khám cho các bệnh nhân còn điều trị tại khoa Y học Nhiệt đới, bệnh viện Đà Nẵng.

Những bệnh nhân bị viêm dạ dày ruột cấp thường là do bị dị ứng với đồ ăn hoặc ăn đồ ăn bị nhiễm khuẩn; và trường hợp tất cả 16 người đều bị dị ứng thức ăn là rất khó nên nguyên nhân có thể do đồ ăn.

Đến sáng ngày 29/6, đã có 11 bệnh nhân được xuất viện, 4 bệnh nhân còn nằm điều trị ở khoa Y học Nhiệt đới, 1 bệnh nhi điều trị tại Khoa Sản – Nhi. Tất cả đều đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt sau khi được điều trị.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang, một trong 4 bệnh nhân còn điều trị cho biết, đoàn của chị có 68 người, vào Đà Nẵng du lịch từ ngày 26/6, từ thời điểm đó đến khi 16 người phải nhập viện, đoàn ăn ở nhiều nơi. “Khi nhập viện, tôi đau bụng dữ dội và nôn ọe liên tục. Trong đoàn cũng có những người bị giống tôi nhưng nhẹ hơn nên không nhập viện mà tự mua thuốc uống”, chị Trang nói.  

Thanh Hiếu