Xuất hiện vệt nước màu đỏ ở biển Quảng Bình

18:34 | 04/05/2016

797 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 7h30 ngày 4/5, tại biển ở khu vực xã Nhân Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) xuất hiện một vệt nước màu đỏ đục và đến trưa cùng ngày thì nhạt dần.
xuat hien vet nuoc mau do o bien quang binhKết luận của Thủ tướng sau buổi làm việc về hiện tượng cá chết bất thường
xuat hien vet nuoc mau do o bien quang binhNgư dân có thể khởi kiện 'thủ phạm' đầu độc cá
xuat hien vet nuoc mau do o bien quang binhFormosa dùng hóa chất cực độc để súc rửa đường ống xả thải

Theo người dân xã Nhân Trạch, vệt nước màu đỏ gạch dài khoảng 1,5 km chạy qua bờ biển 5 thôn, rộng 10 mét sát mép nước. Cùng với vệt nước màu đỏ bất thường, tại bờ biển xuất hiện một số cá biển mới chết dạt vào. 

xuat hien vet nuoc mau do o bien quang binh
Hình ảnh vệt nước màu đỏ tại biển Quảng Bình.

Nhận tin báo, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình) đã cử người lấy nhiều mẫu nước để gửi Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) xét nghiệm. Sở Tài nguyên Quảng Bình cũng khuyến cáo người dân không tắm biển hoặc sử dụng nước biển cho các hoạt động khác cho đến khi xác định được nguyên nhân và có thông báo kết quả chính thức.

Theo ông Phan Thanh Hiền - Chủ tịch xã Nhân Trạch, sáng cùng ngày, các chuyên gia trong và ngoài nước của Tổng cục Môi trường đã tới khu vực xuất hiện vệt nước khác thường trên để kiểm tra. Ảnh chụp dải nước bất thường ở Quảng Bình đã được gửi vào Viện Hải dương học Nha Trang. Ngay trong ngày, Viện Hải dương học đã cử cán bộ trực tiếp tới Quảng Bình thu mẫu để tìm nguyên nhân.

Xem những hình ảnh từ Quảng Bình gửi vào, các chuyên gia Viện Hải dương học Nha Trang nhận định, dù chưa nhận được mẫu nước nhưng đây có thể là hiện tượng tảo nở hoa, hay còn gọi là thủy triều đỏ. Loại tảo gì thì phải chờ kết quả phân tích mẫu nước biển.

T.M