Xe sang dùng biển giả và 'gắn mác' báo chí

19:00 | 25/11/2015

960 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phòng PC46 (CA TP Đà Nẵng) vừa tiến hành tạm giữ một chiếc xe Lexus 470 màu trắng, dùng biển giả để lưu thông. Thậm chí, xe còn gắn một tấm biển đề chữ “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch” cùng dòng chữ “Báo chí” ở phía trước xe.

Ngày 25/11, đại diện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, Công an Đà Nẵng) cho biết đơn vị vừa tiến hành tạm giữ một xe Lexus 470 mang BKS 29Y-4876 giả.

Chiếc xe này có dấu hiệu lợi dụng chính sách tạm nhập theo chế độ ưu đãi miễn thuế đối với xe ngoại giao.

bat xe sang dung bien gia va gan mac bao chi

Chiếc xe Lexus mang biển giả tại cơ quan công an.

Trước đó, hồi 18h30 ngày 24/11, Đội 4 phòng PC46 phối hợp cùng CSGT tiến hành kiểm tra chiếc xe nói trên tại khách sạn Hải Anh (đường Phước Trường 15, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà).

Chủ của khách sạn Hải Anh cho biết, chiếc xe này của một người khách tên Nguyễn Trường Giang, đến nghỉ tại khách sạn này và gửi lại chiếc xe trên.

Tại thời điểm kiểm tra, xe không có chủ sở hữu tại đó, không có hồ sơ, giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Xét thấy, xe ô tô trên có nghi vấn về nguồn gốc hợp pháp nên PC46 đã tiến hành tạm giữ xe để phục vụ công tác điều tra, làm rõ.

Qua xác minh, biển số trên là của một chiếc Lexus khác mang màu đen ở Hà Nội.  

Thượng úy Ngô Văn Minh, Đội phó đội 4, PC 46 cho biết: “Chúng tôi xác định đây là xe ngoại giao hết hạn. Theo quy định thì sau khi hết nhiệm kỳ, xe thuộc diện này phải tái xuất, tiêu hủy hoặc làm các thủ tục đóng thuế chuyển nhượng. Đối với những xe như này, sau khi tạm giữ sẽ làm thủ tục bán đấu giá theo quy định”.

bat xe sang dung bien gia va gan mac bao chi

Tấm biển báo chí gắn trước biển xe.

Ngoài hành vi dùng biển giả, chủ xe này còn gắn một tấm biển đề dòng chữ “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch” cùng tên một cơ quan báo chí và chữ BÁO CHÍ rất lớn phía trước xe. Trả lời về vấn đề này, Thượng úy Minh cho biết, có thể chủ xe gắn tấm biển trên với mục đích mượn danh báo chí trong các hoạt động của mình.

Trước đó, ngày 14/10, PC 46 (CA Đà Nẵng) cũng tiến hành tạm giữ một siêu xe Bentley có hành vi dùng biển giả, cũng là xe ngoại giao hết hạn và lợi dụng chính sách tạm nhập theo chế độ ưu đãi miễn thuế đối với xe ngoại giao.

Thanh Hiếu