Vụ nổ súng ở Phủ Lý: Công bố hình ảnh quan trọng

11:31 | 16/12/2015

8,870 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ nổ súng tại nhà riêng Trung tá Lê Đức Tùng, Trưởng Công an TP Phủ Lý, Bộ Công an đã cử đoàn công tác xuống hiện trường phối hợp với Công an Hà Nam điều tra, truy bắt hung thủ gây án.
bo cong an vao cuoc vu truong cong an tp phu ly bi banTuần tra vũ trang sau vụ trưởng công an bị ám sát
bo cong an vao cuoc vu truong cong an tp phu ly bi banCamera hé lộ kẻ bắn Trưởng Công an TP Phủ Lý
bo cong an vao cuoc vu truong cong an tp phu ly bi banTrưởng Công an thành phố Phủ Lý bị bắn tại nhà

Như PetroTimes đưa tin, khoảng 22h45 ngày 14/12, nhà riêng của Trung tá Lê Đức Tùng (ở tổ dân phố Bầu Cừu, phường Thanh Châu, Phủ Lý) bị đối tượng sử dụng súng bắn vào trong nhà.

Thời điểm trên, ông Lê Đức Tùng đang ngồi xem tivi thì nghe thấy tiếng gõ cửa nên định ra mở cửa. Vừa quay lại, ông Lê Đức Tùng thấy một nòng súng chĩa vào lỗ khóa cửa nên vùng dậy chạy vào trong nhà.

bo cong an vao cuoc vu truong cong an tp phu ly bi ban
Hiện trưởng vụ nổ súng bắn vào nhà Trưởng Công an TP Phủ Lý.

Đối tượng đã bắn 3 phát đạn về phía ông Lê Đức Tùng, đạn sượt vào phía dưới cánh tay phải làm rách da và chảy máu. Ông Lê Đức Tùng quan sát qua cửa kính thì thấy đối tượng nổ súng cao khoảng 1,6m chạy ra đường, nhảy lên chiếc xe máy của một đối tượng khác chờ sẵn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác khám nghiệm, thu thập chứng cứ, thu giữ 3 vỏ đầu đạn loại súng K59. Tài sản thiệt hại gồm 1 chiếc tivi, 1 cửa kính.

bo cong an vao cuoc vu truong cong an tp phu ly bi ban
Hình ảnh nghi là thủ phạm được trích xuất từ 1 camera giám sát gần nhà Trưởng Công an TP Phủ Lý.

Liên quan đến vụ việc, Trung tá Dương Hồng Quang - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Nam cho hay, sáng 15/12, đoàn công tác của Bộ Công an đã có mặt tại nhà Trung tá Lê Đức Tùng để phối hợp với Công an Hà Nam khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ làm rõ vụ việc.

Trong một diễn biến khác, quá trình thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra cũng tiếp nhận được một số thông tin từ quần chúng nhân dân về một số đặc điểm nhận dạng của một trong 2 nghi phạm gây ra vụ nổ súng trên.

Cơ quan điều tra cũng tiếp nhận một số hình ảnh ghi lại từ camera của một người hàng xóm sát với nhà Trung tá Lê Đức Tùng. Những hình ảnh này được cho là manh mối quan trọng về 2 kẻ tình nghi gây ra vụ nổ súng trên. Kẻ tình nghi này mặc quần bò, áo sơ mi, người gầy, dong dỏng cao.

Theo người dân, chiều 14/12, có 2 đối tượng đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang lượn đi lượn lại vài lần qua nhà Trung tá Lê Đức Tùng.

Việc làm bất bình thường này được cho là động tác thám thính, thăm dò địa hình, để bọn chúng ra tay xả súng vào nhà riêng của vị Trưởng Công an TP. Phủ Lý vào đêm 14/12.

Thiên Minh