Trong "cơn bão" bản quyền, vẫn có nơi được xem World Cup 2018 miễn phí

10:23 | 23/05/2018

1,666 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
FIFA tuyên bố sẽ phát miễn phí các trận đấu tại Vòng chung kết World Cup 2018 cho các quốc gia ở châu Phi.
trong con bao ban quyen van co noi duoc xem world cup 2018 mien phiXem trực tiếp World Cup 2018 ở đâu?
trong con bao ban quyen van co noi duoc xem world cup 2018 mien phiLịch thi đấu bóng đá World Cup 2018

Câu chuyện bản quyền World Cup 2018 đang rất "nóng" vì vấn đề phí bản quyền. Trong khi phần lớn các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á đã có bản quyền giải đấu này thì Việt Nam vẫn đang quay cuồng vì phí bản quyền.

trong con bao ban quyen van co noi duoc xem world cup 2018 mien phi

Thế nhưng, ở một góc độ khác, FIFA tuyên bố sẽ phát miễn phí giải đấu này cho các quốc gia ở châu Phi. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ được truyền hình miễn phí bởi 5 đơn vị truyền thông, phục vụ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu lục này.

FIFA lý giải, đây là một nỗ lực nhằm thúc đẩy sự phổ biến môn thể thao vua tại các quốc gia châu Phi, thông qua World Cup 2018. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng, sẽ gần như không có quốc gia châu Phi nào kham được mức giá trần đắt đỏ hàng triệu USD của giải đấu ngoại trừ Nam Phi (quốc gia có tiềm lực kinh tế phát triển nhất châu Phi - không được nhận ưu đãi trên).

Thời gian gần đây, nhà báo Trương Anh Ngọc tiết lộ trên mạng xã hội facebook rằng, Việt Nam đã có bản quyền World Cup 2018. Song hiện tại vẫn chưa có thông báo chính thức từ phía đài truyền hình Việt Nam.

X.H