TP HCM xây dựng phố hàng rong theo giờ

20:51 | 20/03/2017

1,810 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/3, UBND quận 1 trình UBND TP HCM đề án xây dựng phố hàng rong để tạo điều kiện cho những người bán hàng rong có địa điểm buôn bán, không lấn chiếm vỉa hè.

Đề án phố hàng rong của quận 1 còn có tên gọi khác là phố ẩm thực tập trung theo giờ, thí điểm tại đường Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bách Tùng Diệp.

tp hcm xay dung pho hang rong theo gio
TP HCM sẽ có khu ẩm thực theo giờ

Tại đường Nguyễn Văn Chiêm, khu ẩm thực trên vỉa hè có diện tích 40x3m trên tổng diện tích tuyến đường 40x5m. Bố trí cho 20 hộ kinh doanh với diện tích mỗi quầy là 2x3m.

Khu vực này sẽ có bãi xe nằm trong khuôn viên đất trống phía trong công trình, phục vụ gửi xe khách và gửi bàn ghế, tủ khi hết thời gian bán.

Tại công viên Bách Tùng Diệp ngã tư đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lý Tự Trọng, diện tích tổ chức bên trong công viên khoảng 8,7x33,5m. Bố trí khoảng 15 hộ kinh doanh với diện tích quầy 2x2m.

Theo đề án của UBND quận 1, các khu ẩm thực hoạt động theo 2 khung giờ: sáng từ 6-9 giờ và trưa từ 11-13 giờ. Sau thí điểm 6 tháng, thời gian sẽ được điều chỉnh để phù hợp hơn.

Việc triển khai thực hiện các khu kinh doanh ẩm thực theo giờ được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu, những người được vào kinh doanh là những hộ nghèo và cận nghèo, đã buôn bán lâu năm ở trung tâm và có hộ khẩu thường trú ở quận 1; giai đoạn 2 sẽ triển khai ra các khu vực khác ở các phường trong quận.

Trong giai đoạn 1 của đề án, quận 1 không thu tiền và miễn thuế đối với các hộ kinh doanh tại 2 khu vực này.

Hiển Võ