Tổng hợp MU vs Chelsea (2-0): Mourinho trói chặt The Blues

09:51 | 17/04/2017

1,920 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận đấu giữa MU vs Chelsea đã khép lại với phần thắng nghiêng về đội chủ sân Old Trafford.

Trận đấu giữa Manchester United vs Chelsea trong khuôn khổ vòng 33 giải Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 22h00 trên sân vận động Old Trafford (theo giờ Việt Nam). Các bàn thắng của Quỷ đỏ được ghi do công của Rashford (phút thứ 7) và Herrera (phút 49).

Ở trận đấu đêm qua, HLV Mourinho đã để tiền đạo Ibrahimovic trên ghế dự bị. Bên cạnh đó, những cầu thủ ham cầm bóng như Henrikh Mkhitaryan hay Anthony Martial cũng không có tên trong đội hình xuất phát.

Thay vào đó là các gương mặt trẻ có lối đá di chuyển liên tục như Jesse Lingard hay Marcus Rashford. Theo lý giải của Người đặc biệt, việc để tiền đạo người Thụy Điển dự bị là vì anh không phù hợp với thế trận linh hoạt mà ông chủ trương xây dựng.

tong hop mu vs chelsea 2 0 mourinho troi chat the blues
Marcus Rashford ghi bàn ngay ở phút thứ 7 (ảnh Internet).

Bên phía Chelsea, thủ môn Asmir Begovic lần đầu ra sân thi đấu ở Premier League mùa này do Thibaut Courtois chấn thương không lâu trước khi bóng lăn.

Nếu ai theo dõi từ đầu đến cuối trận đấu đêm qua chắc chắn sẽ có chung một cảm nhận là: Mourinho trói chặt Chelsea. Chính vì thế, ngay ở phút thứ 7 Marcus Rashford đã ghi bàn mở tỉ số cho Quỷ đỏ.

Trong tình huống tấn công này, các cầu thủ MU đã vây bắt hiệu quả Nemanja Matic. Tiền vệ người Serbia bị Ander Herrera chặn đứng ở giữa sân, tạo ra pha phản công cho MU. Đường chọc khe của Herrera sau đó loại toàn bộ hàng thủ Chelsea, giúp Rashford băng xuống đối mặt với thủ thành Bergovic và mở tỉ số.

tong hop mu vs chelsea 2 0 mourinho troi chat the blues
Mourinho sử dụng các gương mặt trẻ có lối đá di chuyển liên tục... (ảnh Internet)

8 phút sau, các cầu thủ MU có cơ hội nhân đôi cách biệt khi đội trưởng Ashley Young dâng cao và căng ngang rất nhanh để Rashford băng vào chạm bóng dứt điểm. Tuy nhiên, Rashford không đủ sức rướn để tiếp cận bóng.

Ở những phút cuối hiệp 1, trung vệ Cahill suýt chút nữa đá phản lưới nhà khi nỗ lực cản phá đường tạt bóng của Rashford. 1-0 cũng là tỉ số của hiệp đấu thứ nhất trận đấu giữa MU vs Chelsea.

Sang hiệp 2, MU vẫn giữ nguyên thế trận khi Chelsea tổ chức tìm kiếm bàn thắng trên sân khách. Nhưng không lâu sau khi tiếng còi bắt đầu hiệp đấu thứ 2 vang lên, Chelsea đã phải nhận bàn thua thứ hai.

Ở phút 49, Ashley Young đi bóng trong vòng cấm nhưng bị phá ra ngoài. Tuy nhiên, bóng tìm đến đúng tầm chân của Ander Herrera. Cầu thủ người Tây Ban Nha sau đó tung ra cú dứt điểm nhanh, bóng khẽ chạm chân Zouma đổi hướng làm bó tay thủ thành Begovic.

tong hop mu vs chelsea 2 0 mourinho troi chat the blues
Chelsea "tắt điện" trên sân của MU (ảnh Internet).

Phút 52, MU tiếp tục tạo ra một tình huống nguy hiểm khác khi Rashford và Lingard phối hợp, xoay sở trong vòng vây của 4 cầu thủ Chelsea. Lingard là người thực hiện cú đặt lòng cuối cùng bên ngoài vòng cấm, đáng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang.

Từ thời điểm này đến khi trận đấu kết thúc, MU còn tạo được một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành Chelsea tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm. Trận đấu giữa MU vs Chelsea kết thúc với tỉ số 2-0.

Có thể nói, Mourinho đã thành công khi phong tỏa các ngòi nổ bên phía đội khách. Những sự thay đổi người của HLV Antonio Conte không giúp Chelsea thoát khỏi những sợi dây vô hình mà thầy trò HLV Mourinho tạo ra. Với kết quả này, Chelsea chỉ còn hơn Tottenham 4 điểm trên BXH Ngoại hạng Anh và có nguy cơ bị đuổi kịp trên con đường chinh phục ngai vàng bóng đá Anh.

Video tổng hợp MU vs Chelsea (2-0)

Xuân Hinh