Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm thành phố Thâm Quyến

09:32 | 15/10/2011

384 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Trung Quốc, ngày 14/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn cấp cao Việt Nam tới thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp lãnh đạo thành phố Thâm Quyến do Bí thư Thành ủy Vương Vinh dẫn đầu đến chào.

Tại đây, Tổng Bí thư đã thăm khu dân cư Bạch Mã- Đông Quản; Khu triển lãm lịch sử cải cách mở cửa Bảo tàng Thâm Quyến; thăm tòa nhà Địa Vương – Thâm Quyến và Tập đoàn viễn thông Hoa Vi; tiếp lãnh đạo thành phố Thâm Quyến do Bí thư Thành ủy Vương Vinh dẫn đầu đến chào.

Bí thư Thành ủy Thâm Quyến Vương Vinh thông báo những thành tựu của Thâm Quyến sau hơn 30 năm cải cách và phát triển, từ một làng chài ven biển trở thành một trong những thành phố hiện đại nhất của Trung Quốc. Thâm Quyến cũng là nơi Trung Quốc thực hiện thí điểm những chính sách mới, từ đó rút kinh nghiệm, nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.

Bí thư Thành ủy Vương Vinh cho biết nhiều doanh nghiệp Thâm Quyến đang muốn tìm hiểu thị trường Việt Nam; tin tưởng hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Thâm Quyến và các tỉnh, thành phố của Việt Nam sẽ ngày càng phát triển.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ, Việt Nam đánh giá cao những kinh nghiệm quý báu trong quá trình mở cửa của Trung Quốc mà thành phố Thâm Quyến – Quảng Đông là một điển hình.

Tổng Bí thư tin tưởng, sự phát triển của Trung Quốc sẽ đem lại nhiều cơ hội thúc đẩy hợp tác cùng có lợi giữa Trung Quốc với các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Tổng Bí thư tin tưởng quan hệ toàn diện giữa Quảng Đông với các tỉnh, thành Việt Nam sẽ tiếp tục được mở rộng. Việt Nam hoan nghênh và tạo điều kiện cho các tập đoàn, công ty có tiềm lực mạnh, uy tín và trình độ khoa học công nghệ cao của Thâm Quyến sang đầu tư sản xuất kinh doanh.

Cổng thông tin điện tử Chính phủ