Tom Hardy hóa thân thành người hùng trong phim mới

07:00 | 24/06/2016

324 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong dự án mới nhất, Tom Hardy - nam diễn viên được đề cử giải Oscar trong phim "The Revenant" 2016 đã xác nhận vào vai nhiếp ảnh gia chiến trường nổi tiếng Don McCullin. 
tom hardy hoa than thanh nguoi hung don mccullin
Diễn viên Tom Hardy 

Don Mcullin không còn là một cái tên xa lạ đối với những người am hiểu về lịch sử chiến tranh Việt Nam. Ông là tác giả của rất nhiều bức ảnh về chiến tranh Việt Nam và gần đây nhất là vào năm 2015, ông đã có mặt tại Hà Nội để tham gia triển lãm “Phóng viên chiến trường” nhân dịp kỷ niệm 40 năm chiến tranh kết thúc.

Với thế giới, Don Mcullin là một nhiếp ảnh gia huyền thoại. Ông đã đặt cược cả tính mạng để chụp được những bức hình về chiến tranh khắc nghiệt, từ chiến tranh Việt Nam, Campuchia, từ Biafra cho đến Uganda. Don McCullin cũng từng được dựng lại hình ảnh trong bộ phim tài liệu của đạo diễn David và Jacquil Morris. Phim này được đề cử cho hai giải BAFTA.

tom hardy hoa than thanh nguoi hung don mccullin
Nhiếp ảnh gia Don McCullin

Trong bộ phim tiểu sử đó, nhân vật McCullin sẽ được xây dựng dựa theo cuốn tự truyện của chính ông "Unreasonable Behavior", kịch bản do Gregory Burke đảm nhận.

Cũng giống như cuốn tự truyện, người xem sẽ được theo dõi hành trình của Don McCullin từ lúc tuổi thơ nghèo khó trong thời chiến ở London cho đến khi ông làm việc cho tạp chí Sunday Times, là phóng viên ghi hình cho các thảm họa sinh thái và con người gây ra như chiến tranh, đại dịch AIDS ở Châu Phi.

tom hardy hoa than thanh nguoi hung don mccullin
“Nhiếp ảnh không phải để nhìn, mà phải cảm nhận” – Don McCullin

Những năm tháng lăn lộn và mạo hiểm ở Sunday Times đã đưa ông thành một người anh hùng. Hiện tại Don McCullin đã 80 tuổi, ông chọn sống tại một ngôi làng tĩnh lặng ở Somerset, ông vẫn chụp hình nhưng chỉ chụp phong cảnh và ảnh chân dung.

Hiện tại chưa có thông tin về ngày khởi quay cũng như các diễn viên sẽ tham gia vào dự án phim về Don McCullin. Chỉ biết, bộ phim sẽ được đồng sản xuất bởi hãng Working Title cùng nhà sản xuất Tim Bevan từng được đề cử 4 giải Oscar và Eric Fellner. Hãng phim riêng của Tom Hardy và nhà kinh tế học vĩ mô Dean Baker với tên gọi Hardy, Son & Baker cũng sẽ tham gia một phần nhỏ vào khâu sản xuất của bộ phim.

Về phần Tom Hardy, nam diễn viên hiện đang bận ghi hình cho bộ phim Dunkirk (2017), đây là lần thứ 3 anh kết hợp làm việc với đạo diễn tài năng Christopher Nolan. Tiếp theo là vào vai huyền thoại âm nhạc Elton John trong bộ phim tiểu sử âm nhạc Rocketman. 

T.Hiếu