Tòa án online đầu tiên tại Trung Quốc

15:19 | 29/06/2017

710 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một tòa án xét xử trực tuyến đầu tiên sẽ sớm xuất hiện tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.  
toa an online dau tien tai trung quoc

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, ngày 26/6, tòa án trực tuyến đầu tiên ở Trung Quốc sẽ được đặt tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang.

Tòa án trực tuyến sẽ xét xử các vụ án liên quan đến gian lận thương mại trực tuyến, các hợp đồng vay nợ ký kết trên mạng, những trường hợp vi phạm bản quyền Internet. Tất cả các thủ tục pháp lý, bắt đầu từ việc nộp đơn kiện đều diễn ra trên trang web của tòa án. Các cuộc xét xử sẽ được tiến hành trực tiếp qua video.

Được biết, thành phố Hàng Châu là nơi đặt trụ sở của nhiều doanh nghiệp liên quan đến Internet, bao gồm Alibaba, tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc. Thành phố Hàng Châu và tỉnh Chiết Giang nói chung hằng năm xảy ra rất nhiều vụ kiện tụng liên quan đến kinh doanh trực tuyến, chẳng hạn như tranh chấp về hợp đồng, sản phẩm, các khoản vay và bản quyền.

Cho đến nay, hệ thống pháp luật của thành phố đã xét xử nhiều vụ án tội phạm mạng và số lượng những vụ liên quan đến không gian mạng vẫn tiếp tục tăng. Chẳng hạn, trong năm 2013, tòa án Hàng Châu đã xét xử khoảng 600 vụ, nhưng năm ngoái, con số này đã vượt quá 10 triệu.

“Việc thành lập tòa án trực tuyến tại Hàng Châu là một sự đổi mới quan trọng. Nó thể hiện sự chủ động thích nghi với xu hướng phát triển Internet của các cơ quan tư pháp", Tân Hoa Xã cho biết.

Nh.Thạch

RT