Tìm thấy 4 tấn vàng thỏi từ thời phát xít Đức

18:21 | 24/07/2017

952 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một con tàu đắm của Đức từ thời Thế chiến thứ II chứa đầy vàng vừa được tìm thấy ở ngoài khơi Iceland. Giá trị của số vàng ước tính khoảng 111 triệu Euro.  
tim thay 4 tan vang thoi tu thoi phat xit duc

Tờ báo Daily Mail ngày 23/7 cho biết các thợ lặn của Tổ chức Anh Advanced Marine Services đã tìm thấy một hầm chứa đầy vàng thỏi bên trong chiếc tàu chở hàng SS Minden của quân phát xít Đức, bị đắm ngoài khơi Iceland.

Daily Mail dẫn lời các chuyên gia khảo cổ và nhà nghiên cứu lịch sử nói rằng chiếc tàu này được đánh đắm theo lệnh của Adolf Hitler vì không muốn chiến lợi phẩm rơi vào tay kẻ thù.

Theo giới truyền thông Anh, số vàng trên chiếc tàu SS Minden, khoảng bốn tấn vàng thỏi, đã được thu gom từ các ngân hàng ở Nam Mỹ. Con tàu bắt đầu rời Brazil và đang trên đường tới Đức thì bị chìm ở vị trí cách Iceland 190 km vào tháng 9/1939.

Tờ báo Daily Mail cho biết Adolf Hitler đã ra lệnh cho thuyền trưởng đánh đắm tàu ​​sau khi bị hạm đội Anh phát hiện.

Hiện Tổ chức Advanced Marine Services đang xin phép chính phủ Iceland trục vớt số vàng trên. Theo tờ The Sun, Advanced Marine Services muốn mang số vàng trên về nước Anh.

Hiện Iceland chưa đưa ra câu trả lời nhưng theo nhiều chuyên gia, việc đưa số vàng trên về Anh sẽ gây ra nhiều phản đối vì rất có thể các nước Nam Mỹ sẽ lên tiếng đòi lại số vàng đã bị quân Đức tịch thu trong chiến tranh.

Th.Long

RT