Thu Trang: "Chồng không hề tự ái khi tôi nổi tiếng hơn"

11:00 | 29/07/2015

1,700 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Diễn viên hài Thu Trang cho biết, thấy chị được “tổ đãi” thì diễn viên Tiến Luật – chồng chị càng vui mừng chứ không tự ái vì kém nổi tiếng hơn như một số người vẫn nghĩ.

- Được biết, Thu Trang mới tham gia vai Duyên trong phim điện ảnh hài “Em là bà nội của anh”, vai diễn thú vị chứ chị?

- Vai này không khác nhiều so với những phim trước, cũng là sở trường diễn hài thôi. Nhưng phân đoạn cuối cùng với chú Thanh Nam là gây ấn tượng mạnh nhất với tôi và cả đoàn phim. Vì cảnh đó là cảnh hai cha con nhậu với nhau rồi ngồi tâm sự, thế là hai chú cháu quyết định uống rượu thật để có tâm lý. Hai chú cháu diễn nhập tâm khóc như mưa như gió, làm cả đoàn cũng khóc theo.

Thu Trang:
Diễn viên hài Thu Trang

- Hỏi thật, đóng mãi một kiểu vai hài như vậy, chị không sợ khán giả nhàm chán?

- Tôi thấy trời cho mình khả năng đó, khán giả cũng thương mình ở khả năng đó nghĩa là khán giả đã chấp nhận mình. Thế nên mình càng phải cố gắng để phát huy. Và tuy cũng là vai hài nhưng cách biểu hiện cũng như tính cách ở mỗi nhân vật là khác nhau.

- Là diễn viên hài, đầu năm nay lại làm giám khảo một cuộc thi tuyển về diễn viên. Trải nghiệm của chị khi đảm nhận mỗi vai trò đó như thế nào?

- Diễn viên là nghề, là nghiệp của mình rồi. Khi ngồi trên ghế giám khảo là mình truyền đạt lại kinh nghiệm diễn xuất, phân tích vai diễn, và góp ý, động viên cho các thế hệ đàn em. Một cái là hành nghề, một cái là truyền nghề. Nhưng cái nào cũng cần tập trung, nghiêm túc.

"Chưa dám diễn cảnh nóng vì sợ chồng buồn!"

- Theo quan sát thì chị được khán giả biết đến nhiều hơn là chồng chị. Có khi nào anh Tiến Luật – ông xã chị chạnh lòng vì điều đó và dẫn đến nguyên nhân mâu thuẫn giữa hai người. Vì theo lý giải thông thường thì đàn ông hay tự ái chuyện thua kém người phụ nữ?

- Anh Tiến Luật thấy vợ được “tổ đãi” càng mừng và hỗ trợ cho vợ nhiều hơn chứ chẳng suy nghĩ hay tự ái gì đâu. Đã là vợ chồng thì “tuy hai mà một”, tôi nghĩ, ai được, ai tốt thì người còn lại cũng mừng, cũng vui thôi.

Thu Trang:
Thu Trang trên sân khấu

- Người ta nói, vợ chồng cùng nghề biểu diễn, ngoài những thuận lợi là hiểu công việc của nhau, dễ thông cảm cho nhau nhưng ngược lại cũng dễ có mâu thuẫn lớn vì cái tôi quá cao. Chị xử lý những tình huống trong chuyện gia đình mình như thế nào?

- Đời sống vợ chồng nào cũng vậy, cũng có lúc bất đồng quan điểm. Nhưng cái chính vẫn là học cách lắng nghe và thông cảm. Khi câu chuyện trở nên căng thẳng hơn, thì chúng tôi thường im lặng để lấy lại bình tĩnh, cho nhau thời gian để suy nghĩ. Sau đó cùng nhau bàn bạc bạc lại để tìm tiếng nói chung. Tôi vẫn hay tự nhắc mình: Tại sao lại muốn người bạn đời thay đổi vì mình, mà tại sao mình không thay đổi bản thân mình trước? Tôi thấy mình may mắn khi chúng tôi tìm được những điểm bù trừ cho nhau.

Hiện tại tôi sống bên nhà chồng. Do đặc thù của nghề nên tôi thức khuya, dậy trễ và không có thời gian vào bếp, nhưng ba mẹ cũng hiểu và thông cảm cho con dâu. Với cha mẹ hai bên, chúng tôi giống như là con ruột chứ không còn khoảng cách dâu rể. Thực sự tôi có được niềm vui trong công việc và tình cảm gia đình. Tôi thấy mình may mắn.

- Con chị mỗi ngày một lớn, cần sự quan tâm sát sao của cha mẹ hơn. Chị có dự định sẽ “lui về” để lo cho con không?

- Việc quan tâm con cái không chỉ là dự tính, mà là vợ chồng cùng nhau bàn bạc và tính toán một cách nghiêm túc. Andy mỗi ngày một lớn, và hơn hết Andy cần nhất sự quan tâm, chăm sóc, dạy dỗ của ba mẹ. Tôi và anh Luật luôn cố gắng sắp xếp lịch diễn và quay sao cho có thể ít nhất đón hoặc đưa con đi học, hoặc một người ở nhà chăm và dạy con học. Kẹt lịch lắm thì mới gửi cho ông bà thôi.

Thu Trang:
Gia đình nhỏ của Thu Trang

- Xã hội ngày càng hiện đại, người phụ nữ ngày càng nhiều áp lực cả trong gia đình và công việc. Chị nghĩ như thế nào về quan niệm người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”?

- Tôi nghĩ, xã hội ngày càng phát triển thì ngoài đảm việc nhà, người phụ nữ cần phải giỏi việc nước là điều tất yếu. Tôi cho rằng, mọi năng lượng đều xuất phát từ tình yêu chứ không phải chỉ gói trong hai chữ trách nhiệm. Nếu bạn yêu thương một ai đó, bạn làm điều gì đó thì đó là san sẻ, là thương yêu. Còn nếu bạn nghĩ đó là trách nhiệm, tự dưng nó sẽ nặng nề liền.

Tuy nhiên, điều này nói đi cũng cần nói lại: Nếu các quý ông đã giỏi việc nước rồi, thì cũng mau về mà “đảm việc nhà” cùng vợ! Như vậy thì cuộc sống gia đình sẽ tốt đẹp biết mấy!

- Cảm ơn chị!

Lê Phan

Năng lượng Mới