Thông tin trước trận chung kết Champions League

15:53 | 03/06/2017

1,309 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận Chung kết Champions League giữa Juventus và Real Madrid sẽ diễn ra tại Cardiff (Xứ Wales) vào lúc 01h45 ngày 04/6/2017 (giờ Việt Nam).

Zidane: “Cơ hội của Juve và Real là 50-50”

HLV Zinedine Zidane khẳng định cơ hội giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League cho Real Madrid và Juventus là “50-50”, cho rằng đây là “trận đấu cởi mở và giải trí”.

thong tin truoc tran chung ket champions league

HLV đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha cho biết trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Chúng tôi đang chuẩn bị và đã sẵn sàng cho trận đấu. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để đến được đây cũng như giành chức vô địch La Liga, và đang có điểm rơi phong độ tốt. Nhiệm vụ hiện nay là chơi trận chung kết mà chúng tôi đã tự mình làm nên, và chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này.

Không hề có áp lực. Chúng tôi đã quá quen với áp lực của giải khi thi đấu cũng như chỉ đạo. Bạn cũng biết rất rõ về Real, và lịch sử cho thấy chúng tôi là đội bóng giành nhiều chiến thắng hơn trong các trận chung kết. Nhưng trận đấu tới không có đội bóng nào nhỉnh hơn cả, cơ hội giành chiến thắng cho cả hai là 50-50”.

Juventus mới chỉ lọt lưới 01 bàn sau trận đối đầu với Porto, Barcelona và Monaco, nên khi được hỏi đã phương án tấn công với hệ thống phòng ngự của Ý (Catenaccio), HLV Zidane cho biết: “Trên thực tế, tôi tin rằng đây sẽ là trận đấu rất cởi mở. Tôi rất biết Juventus có tinh thần và khởi đầu tốt, họ không chỉ có hàng phòng ngự mạnh mà hàng công cũng sắc bén. Nhưng hãy tin tôi, đây là sẽ một trận đấu rất cởi mở và có tính giải trí cao”.

Allegri: Juventus đang “ở đúng thời điểm và phong độ”

Max Allegri khẳng định Juventus đang “ở đúng thời điểm và phong độ” để đánh bại Real Madrid và giành chiếc cúp Champions League.

thong tin truoc tran chung ket champions league
HLV Allegri phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu

HLV này phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu: “Chúng tôi đã làm việc cả năm để chuẩn bị cho trận đấu này và sẽ làm hết sức để mang về chiếc cúp vô địch. Sẽ thật không dễ dàng khi Real Madrid đang là nhà đương kim vô địch, nhưng chúng tôi cũng đã có một cuộc hành trình tuyệt vời và sẽ cố gắng sử dụng các yếu tố mà họ không có hoặc ít ra chúng tôi làm tốt hơn họ.

Tôi vẫn chưa quyết định đội hình xuất phát. Trận đấu sẽ có 90 phút chính thức, nhưng rất có thể kéo dài hơn 120 phút. Với đội hình đã thi đấu liên tục trong vài tháng qua, bạn có thể hoặc phải quyết định sự thay đổi và các phương án dự phòng theo cách này hay cách khác.

Tôi nghĩ rằng tất cả các trận đấu mà chúng tôi đã có trong mùa giải này đều là những buổi tập luyện cho trận đấu mà chúng tôi sẽ cần phải giành chiến thắng. Sẽ chỉ có một lượt đấu duy nhất, nên chúng tôi phải hiểu rõ ở từng đợt tấn công hay những lúc phòng ngự, và với một chút may mắn bạn có thể sẽ mang chiếc cúp về nhà. Trên hết tất cả, chúng tôi phải có niềm tin rằng chúng tôi giành được chiến thắng”.

Real Madrid đều ghi bàn trong 70 trận đấu gần nhất của họ, trong khi Juventus chỉ để lọt lưới 1 bàn sau 6 trận đấu loại trực tiếp, HLV Allegri cho biết: “Ngày mai Real Madrid sẽ không thể ghi bàn. Thống kê không có ý nghĩa gì cho trận đấu tới, vì chúng tôi sẽ cần có nhiều hơn sự khát khao, quyết tâm và kể cả sự hy sinh. Chúng tôi sẽ phải chơi tốt cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật để có thể chơi tốt hơn Real Madrid.

Gonzalo Higuain không cần phải làm gì để chứng minh vì đơn giản anh ấy là một cầu thủ xuất sắc. Anh ấy đã cho thấy mình có thể ghi những bàn thắng quan trọng, như hai bàn tại Monaco, và ngay cả khi không ghi bàn anh ấy cũng có những trận thi đấu tốt.

Juventus đã lọt vào 8 trận chung kết Champions League và thua 6, nhưng khi bạn đã đến trận chung kết bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”.

Trọng tài Brych: Chung kết Champions League là “kết nối”

Trọng tài bắt trận đấu cuối cùng của mùa giải Champions League năm nay, Felix Brych, cho rằng điều quan trọng là ông phải “quản lý” “nhân sự” các cầu thủ và “kết nối các bản tính khác nhau".

Brych sẽ bắt trận chung kết châu Âu lần thứ hai trong sự nghiệp, trước đó là chung kết Europa League 2014, và trọng tài người Đức đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận đấu giữa Juventus và Real Madrid.

thong tin truoc tran chung ket champions league
Brych kiên quyết với thẻ vàng của Stephan Lichtsteiner (Juventus) trong trận gặp Atletico Madrid ở mùa giải 2014/2015

Trong bài trả lời trên trang web của Liên đoàn bóng đá châu Âu (Uefa.com), trọng tài Brych đã phát biểu: “Bạn không chỉ cần có sức khỏe và sự chuẩn bị tốt cho những trận đấu đỉnh cao này.

Bạn sẽ phải làm việc với 22 cầu thủ và những người khác, mỗi người có một bản tính riêng, và bạn cần phải có khả năng kết nối những bản tính này với nhau.

Khi đã ở trên sân và trận đấu diễn ra, tôi cùng tổ trọng tài sẽ tập trung hoàn toàn vào trận đấu. Chúng tôi sẽ quyết tâm bắt tốt ngay từ đầu trận đấu, bởi vì cũng giống cầu thủ bạn sẽ tự tin với nếu chơi bóng tốt từ những phút đầu.

Tôi cảm thấy rất vinh dự vì đã được lựa cho trận đấu lớn nhất cho các CLB tại châu Âu, và tôi rất mong chờ đến giờ khai mạc”.

Số liệu thống kê

Đây là lần đối đầu thứ 19 giữa hai đội, tất cả đều tại Champions League, và trở thành cặp có số trận gặp nhau nhiều thứ nhì tại châu Âu sau bộ đôi Bayern Munich với Real Madrid (24 lần).

Đội thắng trong trận đấu sẽ là đội vượt lên, vì trong 18 trận đã đấu mỗi đội giành thắng lợi 8 trận, hòa 2 trận. Tuy nhiên ở trận chung kết Champions League gần nhất mà hai đội gặp nhau (năm 1998), Real Madrid đã vượt qua Juventus bằng bàn thắng duy nhất của Pedrag Mijatovic.

Real Madrid là CLB lọt vào nhiều trận chung kết cúp châu Âu nhất với 15 lần, nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác (đội xếp thứ hai AC Milan với 11 lần), trong đó họ đã giành thắng lợi 11 ở 14 trận đã đấu - cũng nhiều nhất trong các. Và trong 5 trận chung kết gần nhất họ đều giành thắng lợi, thất bại gần nhất của họ là trước Liverpool vào năm 1981.

Juventus hiện là đội duy nhất không thua tại Champions League mùa này với 9 trận thắng và 3 trận hòa, và là đội đầu tiên lặp lại thành tích này kể từ sau Atlético Madrid ở mùa giải 2013/14. Đội gần nhất vô địch Champions League mà không thua trận nào là Manchester Utd ở mùa giải 2007/08, và là CLB thứ 5 thực hiện được điều này trong lịch sử.

Real Madrid đều ghi bàn trong 12 trận đã đấu và ghi nhiều bàn thắng nhất (32 bàn) tại Champions League mùa này, nhưng chỉ giữ sạch lưới duy nhất 1 trận đó là trận bán kết lượt đi khi gặp Atlético Madrid (3-0). Và cũng ngoại trừ trận đấu này, thì Real đều để bị dẫn trước trong 5 trận đấu loại trực tiếp còn lại, trong khi Juventus không để xảy ra điều đó.

Gianluigi Buffon (39 năm 4 tháng) sẽ trở thành cầu thủ thứ lớn tuổi thứ ba tham dự chung kết Champions League sau Dino Zoff (41 năm 2 tháng - ở trận chung kết năm 1983) và Edwin van der Sar (40 năm 6 tháng - ở trận chung kết năm 2011).

Dani Alves đã có 10 bàn thắng và 25 đường kiến tạo tại Champions League kể từ khi tham dự vào mùa giải 2007/08, nhiều nhất trong các hậu vệ cánh. Nếu tham gia trận chung kết đó là trận thứ 100 của cầu thủ tại giải đấu này, và trở thành cầu thủ Brazil thứ hai sau Roberto Carlos đạt được thành tích này.

Cristiano Ronaldo đã có chuỗi 6 mùa giải liên tiếp tối thiểu 10 bàn thắng trong một mùa giải Champions League, trong khi chưa có cầu thủ nào có thể làm điều đó quá 2 mùa liên tiếp (Messi, Van Nistelrooy). Ronaldo cũng là cầu thủ có số thời gian thi đấu nhiều nhất với 1.110 phút.

Đây sẽ là trận chung kết cúp châu Âu thứ năm của Ronaldo. Chỉ có ba cầu thủ có thành tích nhiều hơn: Paolo Maldini, Paco Gento (8 trận), Alfredo Di Stéfano (7 trận).

thong tin truoc tran chung ket champions league
Có 4 người khoác áo cả hai đội

Nếu kể cả HLV Zinade sẽ có 4 người đã khoác áo cả hai đội, mỗi bên có hai người, phía Juventus là Higuain và Khedira, còn phía Real là Zidane và Morata.

Ba trong năm trận chung kết Champions League gần nhất phải thi đấu hiệp phụ, và 2 trong số đó phải trải qua loạt đá luân lưu.

Wales có lần đầu tiên tổ chức một trận chung kết cúp châu Âu, và trở thành quốc gia thứ 16 thực hiện điều này.

Phong độ gần đây

thong tin truoc tran chung ket champions league

Đội hình dự kiến

thong tin truoc tran chung ket champions league
Ghi chú: In đậm là chắc chắn, chữ thường là chưa chắc chắn

Dự bị của Juventus: Neto, Benatia, Rugani, Lichtsteiner, Marchisio, Lemina, Asamoah, Sturaro, Rincón, Cuadrado.

Dự bị của Real Madrid: Casilla, Nacho, Coentrão, Danilo, Rodríguez, Kovacic, Vázquez, Asensio, Bale, Díaz, Morata.

Billy Trung