Pep Guardiola: "Vô địch Champions League là nỗi ám ảnh với tôi"

16:58 | 10/06/2023

157 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ở Istanbul, Pep Guardiola một lần nữa hy vọng chấm dứt được nỗi ám ảnh Cúp C1, cùng cơ hội trở thành HLV đầu tiên có hai lần giành cú ăn 3.

Sau 18 năm, Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) mới lại tổ chức một trận chung kết Champions League và như một sự trùng hợp cả hai trận chung kết đó đều có sự góp mặt của hai đội bóng thành Milan với các đội bóng Anh. Năm 2005 là trận chung kết giữa AC Milan và Liverpool - một những trận chung kết hay bậc nhất trong lịch sử và 2023 giữa Manchester City và Inter Milan.

Trong buổi họp báo tổ chức trước trận chung kết, Pep Guardiola đã kể về giấc mơ đem chiếc Cup 'tai voi' Champions League về với đội Man 'xanh' và rồi từ giấc mơ đó đã biến thành sự ám ảnh đối với ông.

Pep Guardiola:
Trong cuộc họp báo vào thứ Sáu, Guardiola thừa nhận đội bóng của ông 'đã sẵn sàng' và ông 'có kế hoạch' cho trận chung kết vào thứ Bảy.

Pep Guardiola ngồi xuống phòng họp báo với phong thái điềm đạm và nở nụ cười hai cánh tay đan vào nhau khi các phóng viên hỏi rằng: Việc vô địch Champions League nó là giấc mơ hay trở thành nỗi ám ảnh với ông?

Pep từ tốn nói: "Đó hoàn toàn chính là giấc mơ khi tôi về với Man City. Nhưng giấc mơ lâu dần nó trở thành một sự ám ảnh và sự ham muốn để có được nó". Dừng lại một chút Guardiola suy nghĩ về những điều mình nói, ông chợt bật cười: "Nhưng nỗi ám ảnh nó cũng bao hàm sự tích cực đó chứ".

"Tôi lọt vào bán kết 10 lần, và giờ tôi sẽ tham dự trận chung kết thứ 4 với cương vị HLV", Pep nhấn mạnh trước trận đấu với Inter trên sân Ataturk.

Đã từ lâu khi nói đến bóng đá tại Manchester mọi người đều nghĩ về Man Utd. Man 'đỏ' - đội bóng đầu tiên tại xứ sở sương mù có được cú 'ăn ba' vào năm 1999, đội bóng xác lập được vị thế trong thập kỷ đầu của thế kỷ 21. Nhưng với sự xuất hiện của Pep Guardiola, Manchester City đã dần vươn lên thống trị giải ngoại hạng Anh trong 5 năm qua và giờ cơ hội giành cú 'ăn 3' vĩ đại chỉ còn cách thầy trò Pep Guardiola 1 trận đấu để họ quên thất bại trước Chelsea trong trận chung kết năm 2020 cũng như để Real Madrid loại cay đắng khi trận đấu chỉ tính bằng giây tại bán kết CP năm 2021. Mọi con đường đi đến thành công đều phải trải qua những thất bại, khó khăn và cả nước mắt.

Thiên Phủ