Thêm một tướng Trung Quốc bị bắt vì tham nhũng

12:37 | 01/08/2016

1,441 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thiếu tướng quân đội Trung Quốc Khúc Thụy (曲瑞), người chịu trách nhiệm cho cuộc diễu binh năm ngoái ở Bắc Kinh, đang bị điều tra vì nghi ngờ tham nhũng.
tin nhap 20160801123245
Thiếu tướng Khúc Thụy

Tờ báo Hồng Kông South China Morning Post, trích dẫn nguồn tin quân đội riêng của mình, cho biết viên thiếu tướng này đã bị bắt giữ trong một cuộc điều tra được tiến hành bởi Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật của Quân ủy Trung ương Trung Quốc.

Khúc Thụy từng là Phó Trưởng ban Tác chiến của Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang. Ông là một trong những người điều hành chính của cuộc duyệt binh quy mô lớn năm ngoái ở Bắc Kinh để đánh dấu kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến II.

Hiện vẫn chưa được biết chính xác về những cáo buộc cụ thể đối với vị tướng này. Tuy nhiên, theo các nguồn tin báo chí, các cáo buộc có thể liên quan đến những hoạt động trước đây của Khúc Thụy, khi ông đứng đầu Cục 5 của Bộ Tổng Tham mưu, chịu trách nhiệm cung ứng các thiết bị quân sự và tài sản quân nhu.

Hiện nay, Trung Quốc đang tiếp tục chiến dịch chống tham nhũng đối với các tướng lĩnh chóp bu. Chiến dịch này được khởi đầu từ những năm 2012-2013, khi "Thế hệ thứ năm" của các nhà lãnh đạo Trung Quốc, đứng đầu là Tập Cận Bình, lên nắm quyền.

Được biết, từ giữa năm nay, Tòa án tối cao và Viện kiểm sát tối cao Trung Quốc đã quy định mức án tử hình cho đối tượng tham nhũng nếu số tiền hoặc tài sản tham nhũng đạt giá trị 3 triệu nhân dân tệ (tương đương 463.000 USD).

Ngoài ra, mức án này cũng có thể áp dụng đối với hành vi tham nhũng tuy chưa đạt đến mức tiền (hoặc tài sản) nói trên nhưng gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng (chẳng hạn gây mất uy tín quốc gia và quân đội trên trường quốc tế).

Thiện Tâm

RIA