"The Grand Budapest Hotel" và Sam Smith thắng lớn

13:33 | 09/02/2015

955 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"The Grand Budapest Hotel" và Sam Smith là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại hai lễ trao giải danh giá BAFTA và Grammy

The Grand Budapest Hotel chiến thắng ở 5/11 đề cử BAFTA

BAFTA là giải thưởng điện ảnh được trao tặng bởi Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc. Ở BAFTA lần thứ 68, The Grand Budapest Hotel dẫn đầu với chiến thắng ở 5/11 đề cử. Cùng ở vị trí thứ hai khi có được 3 chiến thắng là Boyhood, The Theory of EverythingWhiplash.

Tuy chỉ đứng thứ hai, nhưng Boyhood lại có được chiến thắng ở 3 hạng mục quan trọng nhất là Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

Còn The Theory of Everything giành giải Phim Anh nổi bật, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất và chiến thắng của Eddie Redmayne ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Eddie Redmayne và Stephen Hawking

Birdman thất bại ở BAFTA khi  có tới 10 đề cử, nhưng chỉ chiến thắng duy nhất ở hạng mục Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất.

Đạo diễn hình ảnh Emmanuel Lubezki (bên trái)

Sau 3 lần trắng tay tại BAFTA, năm nay ngôi sao U60 Julianne Moore đã mang về giải thưởng BAFTA đầu tiên cho sự nghiệp diễn xuất với vai chính trong Still Alice.

Ngôi sao 9x giành 4 giải Grammy quan trọng nhất

Giọng ca được mệnh danh là "Adele nam" - Sam Smith đã giành tới 4 tượng vàng Grammy ở các hạng mục là Thu âm của năm, Ca khúc của năm (cho Stay with me), Album nhạc Pop xuất sắc nhất (cho In The Lonely Hour)  và Nghệ sĩ mới của năm. Xếp sau Sam Smith là Beyoncé, Pharrell Williams và Roseanne Cash với 3 tượng vàng Grammy.

Sam Smith thay tới 3 bộ vest trong buổi lễ trao giải

Taylor Swift chúc mừng Sam Smith sau khi chàng ca sỹ 22 tuổi nhận giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm

Ca sĩ người Mỹ Beck gây bất ngờ khi dành tượng vàng Grammy ở 2 hạng mục quan trọng là  Album của năm, Album Rock của năm với Morning Phase.

Beck nhận giải Album của năm

Với 3 tượng vàng năm nay, Beyonce đã nâng bộ sưu tập Grammy của mình lên con số 20, chỉ còn kém nữ nghệ sĩ đứng đầu trong lịch sử Grammy là Alison Krauss. 

Beyonce

Lễ trao giải Grammy năm nay còn có sự xuất hiện vô cùng bất ngờ của Tổng thống Mỹ Obama trên màn ảnh truyền hình trực tiếp từ sân khấu ở Los Angeles. Ông Obama kêu gọi các nghệ sỹ và những người hâm mộ đồng lòng phản đối nạn bạo hành gia đình.

Tổng thống Obama nói: “Ngay lúc này đây, gần 1/5 phụ nữ Mỹ đang là nạn nhân của những vụ cưỡng bức và hơn 1/4 số họ phải chịu đựng những hình thức bạo hành khác nhau trong gia đình. Điều này cần phải chấm dứt”.

Cùng góp tiếng nói với Tổng thống Obama còn có nữ ngôi sao nhạc pop Katy Perry và một nạn nhân của bạo hành gia đình là nhà hoạt động xã hội Brooke Axtell.

Katy Perry với ca khúc “By the Grace of God"

Một số hình ảnh tại Lễ trao giải Grammy 2015:

Katy Perry và Miley Cyrus vẫn trắng tay ở Grammy

Pharrell Williams với phong cách "The Grand Budapest Hotel" trong màn biểu diễn ca khúc "Happy"

Màn trình diễn bốc lửa của Madonna

Lady Gaga và Tony Bennett

 

Hương Thu

Tổng hợp