TGS, PGS mở rộng ngân hàng dữ liệu địa chấn cho khu vực ngoài khơi Newfoundland

11:23 | 13/05/2017

3,601 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TGS (Anh) và PGS (Na Uy) dự kiến sẽ phối hợp tiến hành chương trình khảo sát và thu nổ 3.500 km2 địa chấn 3D GeoStreamer Cape Broyle ngoài khơi phía Đông Nam bang Newfoundland (Canada) vào mùa hè này.

PGS sẽ sử dụng công nghệ quản lý và xử lý dữ liệu của TGS để thực hiện tiền xử lý tín hiệu GeoStreamer ban đầu.

Kết quả cuối cùng sau xử lý sẽ được chuyển đến các khách hàng vào năm tới, trước vòng cấp phép thăm dò năm 2019 theo hệ thống chủ quyền đất đai Scheduled Land Tenure của bang Newfoundland Labrador.

tgs pgs mo rong ngan hang du lieu dia chan cho khu vuc ngoai khoi newfoundland

Ngoài ra, TGS và PGS cũng sẽ sớm triển khai thêm một chiến dịch khảo sát và thu nổ 22.000 km địa chấn 2D GeoStreamer ở khu vực ngoài khơi phía Đông Canada, đánh dấu 7 năm liên tiếp họ thực hiện khảo sát địa chấn 2D tại khu vực này.

Sau khi hoàn thành các khảo sát nói trên, dự kiến thư viện cơ sở dữ liệu địa chấn mà TGS và PGS đồng sở hữu sẽ có được 175.000 km dữ liệu 2D GeoStreamer và 14.740 km2 dữ liệu 3D GeoStreamer.

Cùng với ngân hàng tài liệu địa vật lý giếng khoan, tài liệu minh giải địa chấn phi độc quyền, các dữ liệu này sẽ giúp ích cho các công ty thăm dò dầu khí trong việc xác định và đánh giá các tập hợp triển vọng dầu khí, xu hướng và cấu tạo tiềm năng của khu vực một cách hiệu quả hơn.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam