Tập trung ĐT Olympic QG chuẩn bị cho vòng loại Thế vận hội 2012

16:06 | 14/06/2011

338 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay (14/06), ĐT bóng đá nam Olympic QG tập trung đợt đầu tiên trong năm, để chuẩn bị cho 2 trận đấu lượt đi về với ĐT Olympic Arab Saudi thuộc khuôn khổ vòng loại Thế vận hội London 2012 khu vực châu Á.

Theo lịch do LĐBĐ châu Á (AFC) sắp xếp, đội bóng trẻ của chúng ta chơi trận lượt đi vào ngày 19/6 tới trên sân Sultan Bin Abdulaziz ở thủ đô Riyadh (Arab Saudi), và lượt về tại Mỹ Đình 1 tuần sau đó.

Vì đường xa (transit tại Bangkok và Dubai với thời gian di chuyển là 25 giờ đồng hồ), sáng 17/6 toàn đội đã bắt đầu phải lên đường. Như vậy, Olympic Việt Nam chỉ có 2 ngày để luyện tập và lắp ghép đội hình trước khi lên đường sang Tây Á. 25 cầu thủ, dưới sự chỉ đạo của HLV tạm quyền Mai Đức Chung, lập tức có buổi tập đầu tiên trên sân phụ Mỹ Đình cuối giờ sáng hôm nay.

Ông Falko Goetz trong vòng vây báo chí sau buổi tập sáng nay.

HLV trưởng các ĐTQG, ông Falko Goetz cũng có mặt để thị sát tình hình. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức hoàn toàn không can thiệp vào chuyên môn, do đã trao toàn quyền chỉ tạo cho 2 trợ lý Thanh Hùng và Văn Sỹ.

Trả lời đông bảo báo chí, ông Falko cho biết, BHL đã họp và đặt mục tiêu phải có điểm trên sân khách cuối tuần này. Điều đó đồng nghĩa Olympic Việt Nam phải giành chiến thắng hoặc chỉ ít cầm hoà chủ nhà ở lượt đi.

“Tôi chưa có nhiều thời gian tiếp xúc với các tuyển thủ Việt Nam. Nhưng ở chiều người lại, đa số các tuyển thủ Olympic (dưới 23 tuổi) cũng mới lên tuyển lần đầu. Đó là động lực để tôi cùng các cộng sự cũng như học trò thông cảm và cùng làm việc hiệu quả hơn”, ông nói. “Còn vào thời điểm hiện tại, tôi chưa thể cung cấp thông tin gì cho các bạn.”

Ngày mai (15/6), ĐT bóng đá nam Olympic QG tiếp tục tập 2 buổi sáng-chiều trên sân chính Mỹ Đình.

Hữu Tùng