Tàng "Keangnam" nhận tội một mình

20:10 | 04/08/2015

2,732 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 4/8, Tòa án Nhân dân tỉnh Bắc Ninh mở phiên xử sơ thẩm vụ án Tráng A Tàng (tức Tàng “Keangnam”) cùng 11 đồng phạm mua bán trái phép hơn 2.000 bánh heroin. Trùm ma túy đã nhận tội một mình.
Hoãn phiên xử Tàng "Keangnam" vì bị cáo không có luật sư
Tàng "Keangnam" và đồng phạm sắp hầu tòa
Truy tố Tàng "Keangnam" cùng 11 bị can

Để đảm bảo công tác an ninh, phiên xét xử không diễn ra ở trụ sở của Tòa án tỉnh Bắc Ninh như thường lệ mà được tổ chức ngay trong trại tạm giam của Công an tỉnh Bắc Ninh. Phiên tòa dự kiến kéo dài từ ngày 4 đến 8/8. Chủ tọa phiên tòa là ông Vũ Công Đồng - Chánh án toà Hình sự (TAND tỉnh Bắc Tinh). Phiên xử có sự tham gia của 20 luật sư, trong đó bị cáo Tàng “Keangnam” chỉ có một luật sư chỉ định là ông Phạm Tiến Quyển - Đoàn luật sư tỉnh Bắc Ninh.

Tại buổi làm việc ngày đầu, sau khi thẩm tra lý lịch, người đầu tiên được HĐXX thẩm vấn là bị cáo Tàng “Keangnam”. Thuật lại sự việc bị bắt quả tang 265 bánh heroin, bị cáo này cho hay, tháng 5/2013 hắn nhận được điện thoại của Lương Thị Thảo về một chuyến hàng ma túy mới. Thảo là đầu mối trực tiếp mua bán ma túy của Tàng “Keangnam”. Theo đơn đặt hàng của Thảo, số lượng ma túy không hạn chế.

Tàng
Bị cáo Tráng A Tàng (giữa).

Ngay sau khi nhận được đặt hàng của Thảo, Tàng “Keangnam” liên lạc với Lụ một đầu nậu ma túy ở Lào. Sau khi thống nhất giá cả và phương án giao, nhận hàng, người của Lụ gùi 265 bánh heroin từ Lào về Việt Nam cho Tàng “Keangnam” bằng đường rừng.

Nói về giá mỗi bánh heroin, Tàng “Keangnam” cho biết, bị cáo mua với giá 6.500 USD, nhưng mới thanh toán cho Lụ số tiền 800.000 USD với thỏa thuận khi nào chuyển xong hàng sẽ thanh toán nốt. Sau khi nhận hàng, Tàng “Keangnam” xếp số heroin vào chiếc xe ôtô bán tải.

Để đánh lạc hướng cơ quan chức năng, Tàng “Keangnam” xin vào viện điều trị bệnh và điện thoại cho Tàng A Nếnh (em nuôi) bảo lái xe bán tải (xe giấu ma túy) xuống Hà Nội bảo dưỡng. Toàn bộ kho ma túy giấu trong xe, Nếnh không hề hay biết.

Tàng
Tang vật trong vụ án.

Trả lời HĐXX về việc vận chuyển 265 bánh heroin từ Hà Nội lên Bắc Giang vào tháng 7/2013 và cũng là chuyến đi bị cảnh sát bắt giữ, Tàng “Keangnam” cho rằng vợ mình vô tội. “Vợ bị cáo không tham gia vào việc buôn ma túy. Bị cáo bảo vợ đi chơi thì đi cùng thôi. Bị cáo không nói cho biết” - Tàng “Keangnam” nói.Tại tòa, Tàng “Keangnam” một mình nhận tội và cho rằng vợ, bố và anh trai hoàn toàn không biết việc mình kinh doanh ma túy.

Đến lượt bị cáo Giàng Thị Sua (vợ Tàng “Keangnam”) bị thẩm vấn, nữ bị cáo này một mực cho rằng mình vô tội. Sua cũng cho hay: Thời gian nằm viện, chồng bị cáo rủ đi chơi thì bị cáo đi, bị cáo không biết việc chồng đi giao ma túy. Bị cáo không biết ma túy là gì, bị cáo không biết gì cả”.

Bị cáo này cho rằng, công việc hàng ngày của mình là trồng trọt, chăn nuôi. Thế nhưng khi HĐXX hỏi, trồng trọt thì lấy đâu tiền mua nhà ở Hà Nội? Sua khai, không biết và cho rằng chồng mua để con cái ăn học.

Người thứ ba trong vụ án được thẩm vấn chính là Lương Thị Thảo, đối tượng đặt mua 265 bánh heroin của Tàng “Keangnam”.

Tại tòa, Thảo thừa nhận hành vi phạm tội. Thảo cho biết chị ta gặp Tàng “Keangnam” vào năm 2009. Thời điểm đó, Tàng “Keangnam” đến gặp Thảo hỏi về Ngô Phương Anh vì Phương Anh mua nợ heroin của hắn.

Biết Tàng “Keangnam” là người cung cấp heroin nên Thảo bắt mối làm ăn luôn. Chuyến hàng đầu tiên, Tàng “Keangnam” trực tiếp giao cho Thảo tại nhà 40 bánh heroin với giá 7.000USD. Số heroin này được Thảo đưa đi phân phối tại các “đại lý” ma túy khác.

Theo lời khai của Thảo, từ năm 2009 đến thời tháng 7/2013, Tàng “Keangnam” và Thảo đã thực hiện 12 lần mua bán heroin.

Thảo cho biết chuyến giao dịch cuối cùng (tháng 7/2013) của Thảo diễn ra trong trại tạm giam. Trong thời gian ở trại, bị cáo nhận thấy việc làm của mình là sai trái. Bị cáo muốn ngăn chặn tội phạm ngoài xã hội nên liên lạc với Tàng “Keangnam” để mua heroin. Bị cáo muốn lập công chuộc tội.

Ngày mai (5/8), phiên tòa tiếp tục làm việc.

Thiên Minh

Năng lượng Mới