Sứa dày đặc biển gây ngứa cho du khách

09:07 | 29/07/2016

4,068 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nửa tháng qua, sứa biển xuất hiện dày đặc tại các bãi biển Đà Nẵng, gây ngứa cho những người tắm biển nếu chạm phải chúng. Theo một nhân viên cứu hộ, sứa năm nào cũng xuất hiện, nhưng dày đặc và kéo dài như năm nay thì là một hiện tượng lạ. 

Những ngày qua, đã có nhiều du khách đến Đà Nẵng phản ánh hiện tượng sứa xuất hiện gần bờ và đốt gây ngứa ngáy, khó chịu. Du khách Võ Nam Hải (Hà Nội), cho biết: “Cách đây 1 ngày, tôi có tắm tại bãi biển Phạm Văn Đồng, khi bơi cách bờ khoảng 50m, thấy nhiều con sứa trôi theo sóng dạt vào. Do vô tình chạm vào sứa nên tôi bị mẩn ngứa tại những điểm tiếp xúc, phải mua thuốc bôi”.

sua day dac bien gay ngua cho du khach

Càng ra xa bờ, sứa xuất hiện càng nhiều trên mặt biển.

Ghi nhận của phóng viên khi theo các nhân viên cứu hộ chèo thuyền thúng ra xa, cách bờ khoảng 500m thì sứa xuất hiện với mật độ dày đặc. Từng đàn sứa theo các con sóng trôi ngược vào bờ. Mỗi ngày, nhân viên cứu hộ tại các bãi biển Đà Nẵng phải bơi thuyền thúng ra biển để vớt bớt sứa.

Theo ông Phan Minh Hải, Phó Giám đốc Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng, cho biết, nhiều ngày nay, đơn vị đã bố trí đông người tham gia vớt sứa ở ngoài xa. Khối lượng vài ngày qua là khoảng hơn 1 tấn. Về lâu dài, có thể TP Đà Nẵng sẽ tiến hành căng lưới ở các khu vực bãi tắm, để hạn chế tình trạng sứa dạt vào bờ gây ngứa cho du khách.

sua day dac bien gay ngua cho du khach

Hiện Đà Nẵng đã cử nhiều nhân viên cứu hộ tiến hành vớt sứa nhằm giảm tình trạng sứa dạt vào bờ gây ngứa cho người tắm biển.

Hiện chưa rõ nguyên nhân cụ thể của tình trạng này. Một nhân viên cứu hộ tại bãi biển Phạm Văn Đồng cho biết, mọi năm vào mùa này đều có sứa dạt bờ, nhưng dày đặc như năm nay thì là một hiện tượng lạ, có phần bất thường.

Trước đó, đã có một người dân phản ánh lên trang thông tin điện tử Góp ý của chính quyền Đà Nẵng với nội dung “thường xuyên đi tắm biển, sứa cắn quen rồi còn không chịu được” thì việc này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động du lịch của Đà Nẵng. Trả lời lại ý kiến trên, Sở Du lịch Đà Nẵng cho rằng vì thời tiết chuyển mùa nên sứa xuất hiện nhiều và “điều này làm giảm đáng kể lượng khách du lịch tham quan và tắm biển”.

Thanh Hiếu