Sở Giao thông Vận tải TP HCM: Cầu Phú Mỹ không bị nứt

18:56 | 02/08/2015

1,329 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi trên mạng xã hội xuất hiện một tấm ảnh cầu dây văng Phú Mỹ nối quận 2 và quận 7 bị nứt nghiêm trọng, nguy cơ sập đổ. Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã đi kiểm tra và có câu trả lời.
Container rụng bánh sau va chạm trên cầu Phú Mỹ Container rụng bánh sau va chạm trên cầu Phú Mỹ
TP HCM: Xây cầu Rạch Chiếc trên đường vành đai 2 TP HCM: Xây cầu Rạch Chiếc trên đường vành đai 2
Đường kiểu này bảo sao cầu không “ế”? Đường kiểu này bảo sao cầu không “ế”?

Tối 1/8, trên mạng xã hội xuất hiện tấm ảnh cầu Phú Mỹ bị nứt cùng nội dung: “Hiện trạng cầu Phú Mỹ sếp mình mới chụp được, cây cầu phần bê tông dưới bị nứt ra, rất dễ xảy ra tình trạng sụp cầu. Sếp kêu mình gọi điện thoại và tìm hiểu xem có bị cấm lưu thông thì kết quả là lưu lượng xe lưu thông vẫn bình thường. Sợ quá nên sếp ra lệnh tất cả mọi người trong công ty ai đi Phú Mỹ Hưng cũng không đi bằng đường Phú Mỹ nữa”.

Sở Giao thông Vận tải TP HCM: Cầu Phú Mỹ không bị nứt
Hình ảnh cầu Phú Mỹ được đăng tải trên mạng cho là bị nứt

Thông tin lập tức thu hút nhiều người xem và chia sẻ. Trong đó có nhiều bình luận thể hiện sự lo lắng, hoang mang và cho rằng sẽ không đi cầu Phú Mỹ nữa.

Đến ngày 2/8, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM Nguyễn Thành Chung đã cử đơn vị chức năng kiểm tra hiện trạng cầu Phú Mỹ. Và không thấy dấu hiệu khác thường, kiểm tra cả trên mặt cầu và thân cầu, cũng như các khớp nối.

Sở Giao thông Vận tải TP HCM: Cầu Phú Mỹ không bị nứt
Khoảng hở theo thiết kế để cho bê tông co giãn

Còn về vết nứt được lan truyền trên mạng, ông Chung trả lời là do khoảng hở cho bê tông co giãn theo thời tiết.

Theo chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng cầu Phú Mỹ, trong bản thiết kế, ngay tại vị trí khớp nối giữa phần cầu chính (dây văng) và phần dẫn cầu, có một khoảng hở 89cm. Khoảng hở để cho bê tông co giãn, tránh tình trạng nứt mặt bê tông do giãn nở khi nhiệt độ thay đổi, ở cây cầu nào cũng có.

Sở Giao thông Vận tải TP HCM: Cầu Phú Mỹ không bị nứt
Phần trên khớp nối cũng được thiết kế cho bê tông co giãn

Qua kiểm tra, khoảng hở này vẫn không thay đổi như trong thiết kế, nó đã có từ lâu nhưng ít ai để ý.

Võ Hiển

Năng lượng Mới