Sở Giao thông Vận tải TP HCM: Cầu Phú Mỹ không bị nứt
Container rụng bánh sau va chạm trên cầu Phú Mỹ | |
TP HCM: Xây cầu Rạch Chiếc trên đường vành đai 2 | |
Đường kiểu này bảo sao cầu không “ế”? |
Tối 1/8, trên mạng xã hội xuất hiện tấm ảnh cầu Phú Mỹ bị nứt cùng nội dung: “Hiện trạng cầu Phú Mỹ sếp mình mới chụp được, cây cầu phần bê tông dưới bị nứt ra, rất dễ xảy ra tình trạng sụp cầu. Sếp kêu mình gọi điện thoại và tìm hiểu xem có bị cấm lưu thông thì kết quả là lưu lượng xe lưu thông vẫn bình thường. Sợ quá nên sếp ra lệnh tất cả mọi người trong công ty ai đi Phú Mỹ Hưng cũng không đi bằng đường Phú Mỹ nữa”.
Hình ảnh cầu Phú Mỹ được đăng tải trên mạng cho là bị nứt |
Thông tin lập tức thu hút nhiều người xem và chia sẻ. Trong đó có nhiều bình luận thể hiện sự lo lắng, hoang mang và cho rằng sẽ không đi cầu Phú Mỹ nữa.
Đến ngày 2/8, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM Nguyễn Thành Chung đã cử đơn vị chức năng kiểm tra hiện trạng cầu Phú Mỹ. Và không thấy dấu hiệu khác thường, kiểm tra cả trên mặt cầu và thân cầu, cũng như các khớp nối.
Khoảng hở theo thiết kế để cho bê tông co giãn |
Còn về vết nứt được lan truyền trên mạng, ông Chung trả lời là do khoảng hở cho bê tông co giãn theo thời tiết.
Theo chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng cầu Phú Mỹ, trong bản thiết kế, ngay tại vị trí khớp nối giữa phần cầu chính (dây văng) và phần dẫn cầu, có một khoảng hở 89cm. Khoảng hở để cho bê tông co giãn, tránh tình trạng nứt mặt bê tông do giãn nở khi nhiệt độ thay đổi, ở cây cầu nào cũng có.
Phần trên khớp nối cũng được thiết kế cho bê tông co giãn |
Qua kiểm tra, khoảng hở này vẫn không thay đổi như trong thiết kế, nó đã có từ lâu nhưng ít ai để ý.
Võ Hiển
Năng lượng Mới
-
Xúc động chương trình “Đất nước trọn niềm vui”
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn
-
84 công trình đạt giải thưởng VIFOTEC lần thứ 17
-
Kỳ IV: Doanh nghiệp phân bón 'than khó' vì bất cập thuế
-
Xây dựng quy định về xét tặng danh hiệu nghệ nhân trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ