Quảng Ninh báo cáo Thủ tướng về sự cố bục túi nước tại than Hòn Gai

09:36 | 20/08/2015

1,269 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 20/8, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản số 158 /BC-UBND báo cáo nhanh vụ việc tai nạn lao động bục túi nước trong lò của Công ty Than Hòn Gai (TKV). 

Theo đó, vào khoảng 01h30’, ngày 20/8, tại Công trường than Thành Công, phường Hà Khánh, TP Hạ Long (Công ty Than Hòn Gai) đã xảy ra vụ bục túi nước trong đường lò.

Quảng Ninh báo cáo Thủ tướng về sự cố bục túi nước tại than Hòn Gai
Lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường (Báo Quảng Ninh)

Vụ bục túi nước đã làm 12 người gặp nạn. Trong đó, 1 nạn nhân đã tử vong, 1 nạn nhân hiện còn đang bị mắc kẹt trong hầm lò, 10 nạn nhân bị thương hiện đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Nguyên nhân sơ bộ được xác định là do bục túi nước trong hầm lò. Tính đến 7h00 hôm nay, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy nạn nhân mất tích. Số nạn nhân bị thương (10 người) đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, trong có có một người bị thương nặng do chấn thương cột sống.

TKV thiệt hại lên đến 1.200 tỷ đồng TKV thiệt hại lên đến 1.200 tỷ đồng
Tìm giải pháp thu hút thợ lò Tìm giải pháp thu hút thợ lò
Triển khai công tác an toàn lao động 6 tháng cuối năm 2015 Triển khai công tác an toàn lao động 6 tháng cuối năm 2015

Được biết, ngay khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng và ngành Than phối hợp khẩn trương tổ chức thực hiện công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn; cử đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm người mất tích, khắc phục hậu quả; đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh chỉ đạo công tác cứu chữa, chăm sóc những người bị thương.

Các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc, khắc phục hậu quả, tiếp tục tìm kiếm người mất tích. Tỉnh Quảng Ninh đã quyết định hỗ trợ 6 triệu đồng cho gia đình người tử vong và 3 triệu đồng cho người bị thương.

P.V