Đồng Nai: Một công nhân Công ty Vedan tử vong khi đang làm việc

17:41 | 19/02/2020

745 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/2, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn lao động tại Công ty Vedan khiến một công nhân tử vong.
dong nai mot cong nhan tu vong khi dang lam viec tai cong ty vedanChồng gạch cao 5 m bất ngờ đổ sập đè chết 3 người
dong nai mot cong nhan tu vong khi dang lam viec tai cong ty vedanCứu sống thanh niên bị dập tim do tấm bê tông đè
dong nai mot cong nhan tu vong khi dang lam viec tai cong ty vedanCấp cứu thành công một bệnh nhân bị lưỡi cưa văng vào mặt
dong nai mot cong nhan tu vong khi dang lam viec tai cong ty vedan
Khu vực xảy ra vụ tai nạn lao động. (Ảnh: Vietnamnet)

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h20 ngày 18/2, trong lúc đang làm việc tại Công ty Vedan (trụ sở xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), một số công nhân phát hiện anh Bùi Văn L. (SN 1978, công nhân công ty) nằm bất tỉnh dưới đáy bồn chiết nước (dùng để cô đọng thành bột ngọt) của phân xưởng tinh chế GA-J302.

Ngay sau đó, quản lý Công ty Vedan nhanh chóng đến khu vực xảy ra vụ việc, cùng với một số công nhân đưa anh L. lên khỏi bồn chứa và chuyển đến Bệnh viện đa khoa Long Thành cấp cứu, tuy nhiên nạn nhân đã không qua khỏi.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Long Thành và Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc, phong tỏa hiện trường, làm việc với các nhân chứng và đại diện Công ty Vedan để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, trong quá trình làm việc, anh L. đang lắp túi lọc bằng vải trong bồn thì bất ngờ bị té xuống dưới đáy bồn. Phát hiện sự việc, một người đồng nghiệp đã hô hoán cứu nạn, đưa anh L. đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong do bị ngạt trong bồn chứa.

Được biết, phía Công ty Vedan đã hỗ trợ gia đình đưa thi thể anh L. về quê ngay khi được công an bàn giao và làm các thủ tục tai nạn lao động theo quy định.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lâm Anh (t/h)