Phú Thọ: Một phụ nữ bị máy cuốn đứt lìa bàn tay

21:44 | 02/03/2020

264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong quá trình lao động, một phụ nữ bị cuốn bàn tay phải vào máy dẫn đến đứt lìa...

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ), ngày 2/3, trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương của bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân bị đứt lìa bàn tay phải do tai nạn lao động.

Bệnh nhân là chị T.T.H. (39 tuổi, ở huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ). Chị H. được đưa vào bệnh viện trong tình trạng chảy máu nhiều ở vùng cổ tay phải, bàn tay phải đứt rời, nhổ gân cơ tại vùng nguyên ủy.

phu tho mot phu nu bi may cuon dut lia ban tay
Các bác sĩ đang cấp cứu cho bệnh nhân H.

Theo người nhà bệnh nhân kể lại, chị H. bị tai nạn lao động khi đang làm việc với máy băm răm. Bàn tay phải của bệnh nhân bị cuốn vào máy dẫn đến đứt rời. Sau khi phát hiện sự việc, người nhà chị H. đã bọc túi nilon và chuyển đến BVĐK Hùng Vương.

Tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ Sùng Đức Long - Giám đốc trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương đã trực tiếp tham gia cấp cứu cho chị H. Bác sĩ cho biết, đây không phải là trường hợp quá hy hữu song cổ bàn tay đứt rời đã bị nghiền nát nên cơ hội nối lại bàn tay thành công là không nhiều.

Bác sĩ Long khuyến cáo, khi bị tai nạn hoặc chấn thương đứt rời chi cần đến ngay các trung tâm y tế gần nhất để sơ cứu, bảo quản đúng cách phần đứt rời. Tránh để phần đứt rời tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh gây bỏng lạnh, dễ làm mạch máu và dây thần kinh bị hỏng ảnh hưởng đến việc nối ghép và phục hồi.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc