TKV thiệt hại lên đến 1.200 tỷ đồng

07:43 | 05/08/2015

1,051 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tính đến ngày 4/8, Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam (TKV) không có thiệt hại về người, tuy nhiên thiệt hại về tài sản và vật chất ước đã lên đến 1.200 tỉ đồng. Hiện, nhiều đơn vị đang nỗ lực tập trung khắc phục sự cố mưa lũ.

Một số điểm trọng yếu cơ bản đã được khắc phục, trong đó: Khu vực đập chắn suối 9.8 bãi thải Đông Cao Sơn được củng cố xong các đê ngăn nước trên các tầng từ +200 trở lên và chân bãi thải cơ bản được giữ vững. Khu vực tiếp tục bố trí lực lượng, thiệt bị ứng trực tại chỗ để kịp thời xử lý các nguy cơ phát sinh nếu trời tiếp tục mưa to.

TKV thiệt hại lên đến 1.200 tỷ đồng
Công nhân TKV xúc dọn bùn đất tại tuyến đường sắt vận tải chuyên dụng từ mỏ Núi Béo - Hà Tu đến ga Lộ Phong.

Tại khu vực trạm bơm Mỏ than Mông Dương mức -97.5 và khu vực Bắc Mông Dương (mức -140) các máy bơm đang hoạt động bình thường, suối thoát nước H10 cơ bản đã được nạo vét, khơi thông.

Khu vực Mỏ than Ngã Hai (Công ty than Quang Hanh): Trạm bơm mức -50 có 03 hệ thống bơm hoạt động hết công suất, mặc dù lượng nước vẫn còn dâng ở mức -146. Ngoài ra, tại một số mỏ như: Khe Tam (Công ty than Dương Huy), Công ty than Vàng Danh và các mỏ than hầm lò khác vẫn đang tăng cường bơm thoát nước, duy trì và kiểm soát không để mức nước trong mỏ tăng; các mỏ than lộ thiên tiếp tục tranh thủ lúc ngớt mưa xử lý đất đá thông các tuyến đường, cứu chữa thiết bị, khôi phục tầng khai thác. Các mỏ cũng đang tiến hành thu dọn mặt bằng sản xuất, gia cố kè đập, khơi thông hệ thống thoát nước.

Về khắc phục các tuyến đường giao thông, vận tải than, hiện, Công ty Tuyển than Cửa Ông đang nỗ lực khôi phục các tuyến đường sắt miền Tây và miền Đông. Tạm thời có thể kéo than từ các mỏ Đèo Nai, Cọc Sáu, Cao Sơn. Công ty Tuyển than Hòn Gai phối hợp với Công ty than Hà Tu tiếp tục xúc dọn đất đá bồi lấp và sửa chữa máng ga Lộ Phong do cơn mưa lớn ngày 03/8/2015 gây nên sau rất nhiều nỗ lực để xử lý các sự cố ở ga này trong những ngày trước đó.

Công ty than Hà Tu phối hợp với Công ty than Núi Béo và Công ty than Hà Lầm nỗ lực tối đa để sửa chữa thông tuyến đường vận chuyển than từ các mỏ về máng ga Lộ Phong. Các công ty kho vận cũng đang tích cực phối hợp với các đơn vị sửa chữa, khôi phục các tuyến đường vận chuyển than từ các mỏ ra cảng, đảm bảo cung cấp than cho một số hộ tiêu thụ trong các ngày tiếp theo.

Ngành than đương đầu với “giặc nước” Ngành than đương đầu với “giặc nước”
TKV thiệt hại hơn 1.000 tỷ đồng do mưa lũ TKV thiệt hại hơn 1.000 tỷ đồng do mưa lũ
TKV tập trung TKV tập trung "cứu" mỏ than Mông Dương
Các đơn vị TKV nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ Các đơn vị TKV nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ
TKV chủ động ứng cứu, phòng chống mưa lũ TKV chủ động ứng cứu, phòng chống mưa lũ

Nguyễn Kiên (Năng lượng Mới)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps