Quảng cáo “lố” trong video ca nhạc?

16:45 | 21/04/2017

3,561 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần đây, việc các ca sĩ ra MV “lồng ghép” hình ảnh các nhãn hàng từ các nhà tài trợ đang khiến dư luận bất bình, bởi không ít MV chỉ đơn thuần là các hình ảnh quảng cáo.  

Có thể lấy ví dụ như MV “Như vậy mãi thôi” của hai ca sĩ Noo Phước Thịnh - Tóc Tiên với hình ảnh chiếc điện thoại từ nhãn hàng tài trợ được lặp đi lặp lại rất nhàm chán. Tất cả như một phim quảng cáo hoàn hảo cho điện thoại mà Tóc Tiên đang là người đại diện hình ảnh. Thậm chí, đoạn phim này còn được sử dụng làm hình ảnh quảng cáo trên truyền hình.

Một ca sĩ đang vấp phải phản ứng của công chúng khi sử dụng quá nhiều hình ảnh sản phẩm trong MV là Soobin Hoàng Sơn với 2 MV “Phía sau một cô gái” và “Đi để trở về”.

“Đi để trở về” là MV thuần túy quảng cáo cho một nhãn hàng giày dép, vì thế, việc hình ảnh sản phẩm tràn ngập là điều không khó giải thích. Tuy nhiên, với “Phía sau một cô gái” - ca khúc đã “nâng tầm” tên tuổi của Soobin Hoàng Sơn, hình ảnh chiếc điện thoại từ nhãn hàng tài trợ tràn ngập đến mức “quá lố” đã khiến người hâm mộ bất bình. Bởi ngoài việc quảng cáo, những hình ảnh ấy không có liên quan gì tới nội dung bài hát và tinh thần của MV.

quang cao lo trong video ca nhac
Hình ảnh điện thoại lặp lại nhiều lần trong MV "Phía sau một cô gái"

Với Sơn Tùng, không chỉ một mà rất nhiều video ca nhạc gần đây đều có sự xuất hiện của các nhãn hàng anh đang làm đại diện hay có hợp đồng quảng cáo. Nếu “Lạc trôi” quảng cáo một sản phẩm giày ở mức chấp nhận được thì “Âm thầm bên em” còn lồng ghép không chỉ một mà cùng lúc nhiều thương hiệu như điện thoại, hãng nước ngọt… Trước đó, MV “Thật bất ngờ” của Trúc Nhân cũng từng bị chê vì lỗi quảng cáo quá lố.

quang cao lo trong video ca nhac
Tên nhãn hàng Oppo xuất hiện trong MV của ca sĩ Trúc Nhân

Việc các ca sĩ sử dụng hình ảnh nhãn hàng tài trợ để quảng bá sản phẩm là điều không mới, thậm chí có ca sĩ từng bị phạt tiền vì việc quảng cáo quá đà. Đó là trường hợp quảng cáo rượu mạnh trong MV “Cám ơn cha” của ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Việc các ca sĩ lồng ghép hình ảnh quảng cáo vào MV ca nhạc là điều không xấu. Theo ca sĩ Ông Cao Thắng, sự đồng hành của nhà tài trợ sẽ giúp nghệ sĩ có điều kiện tốt hơn khi thực hiện sản phẩm của mình. Chỉ có điều, sự kết hợp này cần bàn tay khéo léo của đạo diễn để làm sao MV đi theo đúng hướng của mình nhưng vẫn có thể tìm được nhà tài trợ đồng hành phù hợp.

quang cao lo trong video ca nhac
Hình ảnh quảng cáo rượu trong MV "Cám ơn cha" của Hồ Ngọc Hà

Khán giả thông cảm việc các nghệ sĩ là đại diện nhãn hàng và lồng ghép quảng bá các sản phẩm trong MV của mình. Song, nếu việc lạm dụng hình ảnh do không được cân nhắc kỹ lưỡng và có liều lượng vừa phải, thì có thể các nghệ sĩ đang coi thường khán giả và coi thường nghệ thuật khi cho ra mắt những MV chỉ mang tính chất thương mại cá nhân.

Nhã Anh