Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm công trình Khu tưởng niệm Bác Hồ

10:59 | 19/01/2012

1,288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/01/2012, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm công trình Khu tưởng niệm Bác Hồ tại Công viên Bảo tàng tỉnh, thuộc phường 1, TP Cà Mau.

Cùng đi có đồng chí Dương Thanh Bình, ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Công Bửu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Thành Tươi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các lãnh đạo chủ chốt tỉnh Cà Mau.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác đến thăm công trình Khu tưởng niệm Bác Hồ

Tại Khu tưởng niệm Bác Hồ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh đã dâng tràng hoa tươi thắm cùng những nén hương bày tỏ lòng thành kính trước anh linh của Người; nguyện cố gắng hết sức mình, tiếp tục chăm lo cho dân, cho nước, hướng đến mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Sau khi dâng hương, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã ghi sổ và trồng cây lưu niệm.

Công trình nâng cấp, trùng tu, tôn tạo Khu tưởng niệm Bác Hồ do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tài trợ; Công ty PVC-Mekong tổng thầu xây dựng với hình thức Chìa khóa trao tay. Tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) 30 tỷ đồng. Sau hơn 4 tháng thi công công trình với một tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao; vượt qua mọi khó khăn của những người thợ xây lắp PVC-Mekong đến nay công trình đã hoàn thành vượt tiến độ; đảm bảo an toàn, chất lượng và sẵn sàng cho lễ khánh thành vào ngày 30/01/2012 (nhằm ngày Mùng 08 tháng Giêng năm Nhâm Thìn). Được biết, trong thời gian xây dựng, đến khi hoàn thành và chờ ngày khánh thành, công trình Khu tưởng niệm Bác Hồ đã vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm cũng như động viên công nhân viên PVC-Mekong tại công trường.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dâng hương tưởng niệm Bác Hồ

Xem mô hình tổng thể Khu tưởng niệm Bác Hồ

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân ghi lại cảm nhận khi đến thăm công trình Khu tưởng niệm Bác Hồ

Trồng cây lưu niệm tại vườn cây Khu tưởng niệm Bác Hồ

Khu tưởng niệm Bác Hồ nhìn từ cổng tam quan vào

Đền thờ Bác chụp từ bên hông đồi nhân tạo

Nguyễn Bình