Phát hiện lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ ở Ukraine

07:00 | 04/05/2016

2,453 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan tình báo của nước Cộng hòa nhân dân (tự xưng) Luhansk đã thông báo về sự xuất hiện của các nhóm lính đánh thuê nước ngoài trong quân đội Ukraine, trong đó có hàng chục người quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ.
tin nhap 20160503213002
Lính đánh thuê người nước ngoài trong quân đội Ukraine

Trong một cuộc họp báo, ông Andrew Marochko, đại diện chính thức của lực lượng dân quân Cộng hòa nhân dân Luhansk cho biết, cơ quan tình báo Luhansk đã phát hiện nhiều nhóm lính đánh thuê người nước ngoài hiện diện trong quân đội Ukraine.

Ngày 3/5, tình báo Luhansk đã xác định có khoảng 20 lính đánh thuê người Thổ Nhĩ Kỳ chiến đấu cho quân Ukraine ở khu vực làng Bolotennoe gần Donbass.

"Trong các đơn vị Ukraine chiến đấu ở Bolotennoe có khoảng 40 lính đánh thuê nước ngoài, một nửa trong số đó là người Thổ Nhĩ Kỳ" - ông Marochko khẳng định.

Theo các thông tin tình báo của lực lượng quân sự Cộng hòa nhân dân Luhansk, tại khu vực do quân đội Ukraine kiểm soát ở gần làng Svitlodarsk hiện có sáu nhóm lính bắn tỉa đến từ các nước Baltic và Ba Lan.

"Những nhóm này được trang bị súng trường cỡ nòng lớn do nước ngoài sản xuất" – ông Marochko cho biết.

Ông cũng cho biết rằng vào ngày 2 tháng 5, một quân nhân của lực lượng dân quân Cộng hòa nhân dân Luhansk đã thiệt mạng bởi một tay bắn tỉa ở vị trí gần đường chiến tuyến.

Thiện Tâm

Ria