Phái đoàn Anh được nhắc tránh “mỹ nhân kế” ở Trung Quốc

11:01 | 05/09/2016

2,925 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều quan chức an ninh cấp cao của Vương quốc Anh cảnh báo những thành viên đi theo Thủ tướng Theresa May tới Hàng Châu dự thượng đỉnh G20 nên cẩn trọng trước nhiều cạm bẫy được gián điệp Trung Quốc bày ra để moi thông tin, đặc biệt là “mỹ nhân kế”.
phai doan anh duoc nhac tranh my nhan ke o trung quoc

“Chớ có làm quen với những người đẹp bản xứ”. Đây là một trong những lời khuyên được lãnh đạo an ninh Anh đưa ra cho phái đoàn Anh trước khi sang Hàng Châu tham dự thượng đỉnh G20, diễn ra từ ngày 4 đến 5/9.

Báo The Daily Telegraph dẫn nguồn tin riêng cho rằng người Anh vốn nổi tiếng “hám gái” nên rất có thể sẽ sập bẫy tình của các nữ điệp viên Trung Quốc.

Theo tờ báo này, phái đoàn Anh ngoài việc được khuyến cáo tránh xa gái đẹp ở Trung Quốc còn được cảnh báo không nhận bất cứ món quà nào từ phía Trung Quốc, đặc biệt là trang thiết bị điện tử vì có thể trong đó có các phần mềm gián điệp.

Để hạn chế tối thiểu nguy cơ bị tin tặc tấn công, phái đoàn theo hộ tống bà Theresa May được trang bị email và điện thoại tạm thời trong thời gian lưu trú tại Trung Quốc. Sau khi về nước những địa chỉ mail và điện thoại trên sẽ được vứt bỏ.

Theo báo chí Anh, việc phòng hờ như thế là không thừa. Hồi năm 2008, một quan chức trong phái đoàn của Thủ tướng Gordon Brown tới Bắc Kinh vướng vào “lưới tình” của một nữ điệp viên Trung Quốc trước khi tá hỏa phát hiện người tình này biến mất không một lời hẹn cùng chiếc Blackberry và một nửa số tài liệu để trong chiếc cặp của mình.

Damien McBride, bác sĩ riêng của Thủ tướng Brown ở thời điểm đó là người chứng kiến toàn bộ vụ việc đáng xấu hổ này và công bố trước công chúng vào năm 2013.

Th.Long

RT