Ông Phan Ngọc Diệp chính thức mất chức Chủ tịch Sudico

17:49 | 16/04/2012

1,245 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo nguồn tin riêng của Petrotimes, sáng nay, 16/4/2012, Đại hội cổ đông bất thường của Sudico đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT đối với ông Phan Ngọc Diệp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ông Diệp chính thức rời khỏi ghế Chủ tịch HĐQT Sudico.

>> Chủ tịch Sudico “phản ứng” lại Tập đoàn Sông Đà

Về thực chất, việc rút ông Phan Ngọc Diệp ra khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT Sudico đã được Tập đoàn Sông Đà đưa ra trong quyết định ngày 10/11/2011. Tại Sudico, Tập đoàn Sông Đà là cổ đông lớn nhất với hơn 36% vốn điều lệ và ông Phan Ngọc Diệp là đại diện cho phần vốn của tập đoàn này tại Sudico, giữ cương vị Chủ tịch HĐQT.

Tuy nhiên, ông Phan Ngọc Diệp không thực hiện quyết định này vì cho rằng không đúng luật. Vì vậy, Tập đoàn Sông Đà đã yêu cầu triệu tập Đại hội cổ đông bất thường.

Biểu đồ thể hiện tỷ lệ sở hữu phần vốn ở Sudico.

Sáng 16/4/2012, Đại hội cổ đông bất thường của Sudico đã được tổ chức tại Trung tâm hội nghị Quốc gia với sự tham dự của 124 đại biểu, đại diện cho gần 75% cổ đông của công ty này.

Đại hội đã lấy ý kiến bổ sung 3 thành viên HĐQT gồm ông Đỗ Văn Bình, Hồ Sỹ Hùng, Phạm Văn Viết. 3 thành viên Ban kiểm soát gồm ông Nguyễn Văn Phúc, Nguyễn Ngọc Thắng và Hoàng Minh Thuận.

Trong đại hội, bà Tú (vợ của ông Phan Ngọc Diệp – tham dự đại hội với tư các là đại diện ủy quyền của một cổ đông khác) đã phát biểu tranh cãi về tính hợp pháp trong việc tổ chức đại hội cổ đông bất thường này. Tuy nhiên, đại diện của Tập Đoàn Sông Đà là ông Hồ Sỹ Hùng đã khẳng định: Tập đoàn Sông Đà yêu cầu tổ chức đại hội cổ đông bất thường lần này là hoàn toàn đúng luật.

Sau đó, đại hội đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT, trong đó ông Phan Ngọc Diệp bị miễn nhiệm với số phiếu là 90%. Cùng với việc miễn nhiệm, đại hội cũng bầu bổ sung một số thành viên vào HĐQT và Ban kiểm soát.

Hoàng Thắng