Người đẹp từ thiện giả?

11:22 | 03/07/2015

5,846 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đã từ lâu, việc người đẹp Việt năng nổ đi từ thiện được coi là “chuyện thường ngày ở huyện” và được coi là một trong những phương thức đóng góp cho xã hội thiết thực và ít chiêu trò. Thế nhưng gần đây, dường như nhiều người đẹp đang lợi dụng mác “từ thiện” để PR cho bản thân một cách thô thiển và vô trách nhiệm. 

Câu chuyện người đẹp bị phàn nàn khi tham gia các chương trình từ thiện đã không còn là chuyện hiếm, trong đó có cả những Hoa hậu. Đã có thời gian dư luận xôn xao về scandal của đoàn Hoa hậu Việt Nam với sự tham gia của 20 người đẹp gồm Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Hoàng My và nhiều thí sinh thuộc top 20 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010.

Hoa hậu Ngọc Hân trong chuyến từ thiện năm 2010
Hoa hậu Ngọc Hân trong chuyến từ thiện năm 2010

Theo như lịch trình, các người đẹp Hoa hậu Việt Nam 2010 sẽ có thời gian "sống cùng" trẻ em ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân (TP. Huế) từ 15g- 20g ngày 3/10/2011. Tuy nhiên, đến gần 16 giờ 30 phút, các hoa hậu mới có mặt và lúc đó bảo mẫu của trung tâm đã chuẩn bị và dọn dẹp mọi thứ. Thậm chí họ đã sửa soạn nấu nướng xong cho các em và các hoa hậu Ngọc Hân, Hoàng My chỉ “giả vờ” nhổ cỏ và nhặt rác quanh trung tâm.

Trong những tháng đầu năm 2015, hoa hậu Kỳ Duyên cũng phải đối mặt với làn sóng dư luận khi có tin đồn cô chỉ “làm màu” khi đi từ thiện. Người đẹp sinh năm 1996 đăng tải trên trang cá nhân hình ảnh cô đang bê dưa từ thùng xe xuống để bán. Cô còn kêu gọi mọi người giúp đỡ người dân Quảng Nam vì "mỗi trái dưa là một tấm lòng". Tuy nhiên, ngay khi đoạn chia sẻ này xuất hiện, có khán giả cho rằng: “Người chưa thấy, dưa chưa dỡ mà máy ảnh, máy quay phim đã tấp nập. Dàn dựng và màu mè quá nhiều so với ý nghĩa của việc bán dưa ủng hộ đồng bào”.

Người đẹp từ thiện giả?
Kỳ Duyên nhặt rác tại bãi Cát cò
Kỳ Duyên nhặt rác tại bãi Cát cò

Ngay sau đó, Hoa hậu Kỳ Duyên lại “vướng” phải tin đồn “làm màu” khi tham gia nhặt rác tại bãi biển trong khuôn khổ các hoạt động bảo vệ môi trường biển do Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam và Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức. Một người lao động tại bãi Cát cò 2 chia sẻ: “Các cháu không đến sớm một tí mà xem có đoàn bảo vệ môi trường mặc áo xanh đi cùng cô Hoa hậu đến đây, yêu cầu các bác đổ hết rác xuống biển để họ và Hoa hậu dọn. Nhặt được vài cái để chụp ảnh rồi Hoa hậu cùng cả đoàn mất hút, để lại đống rác này cho các bác dọn. Hoa hậu gì không biết”.

"Người đẹp nude bên ngựa" lại sexy
Những người đẹp showbiz  trở thành gái bán dâm Những người đẹp showbiz trở thành gái bán dâm
Hoa hậu Ngọc Hân “được mùa” làm giám khảo Hoa hậu Ngọc Hân “được mùa” làm giám khảo

Gần đây, hình ảnh Hồng Quế khoác trên mình chiếc áo tình nguyện bất chấp cái nắng 40 độ C, mang nước phát miễn phí cho các sĩ tử trường Đại học Thủy Lợi đã khiến không ít cư dân mạng cảm kích. Tuy nhiên, đã có không ít những người phản đối và cho rằng, tất cả những hành động tốt đẹp đó chỉ là sự giả tạo, làm màu để đánh bóng thêm tên tuổi.

Hồng Quế tiếp sức mùa thi
Hồng Quế tiếp sức mùa thi

Trên trang cá nhân của nick name Hoang Van Nam viết: “… Gần hết giờ khi các phóng viên hướng về phía cổng trường chờ đợi thí sinh đầu tiên đi ra, thì một hot girl ở đâu mặc áo tình nguyện rõ đẹp đi vào, rồi tạo dáng chụp ảnh và trả lời phỏng vấn… Có diễn thì diễn cho đạt Hồng Quế ạ!”.

Một người khác “tố” rằng Hồng Quế chỉ xuất hiện đúng 1 phút để chụp ảnh: “Đúng là người nổi tiếng có khác, xuất hiện có tí đã được lên tivi, lên báo. Chẳng bù cho các bạn sinh viên đứng phơi mặt thì cũng chỉ làm nền thôi!”.

Mặc dù sau khi những tin đồn “làm màu” khi đi từ thiện, các Hoa hậu, hotgirl, người đẹp đều được người trong Ban tổ chức “minh oan”, nhưng có lẽ dư luận đang mất dần niềm tin vào tấm lòng của những cô “má phấn môi son” này. Đồng thời, điều đó cũng không thể phủ nhận một sự thật rằng làm từ thiện đang dần mất đi ý nghĩa cao đẹp của nó, đặc biệt là trong giới nghệ sĩ, bởi nó đang trở thành “chiêu trò” đánh bóng tên tuổi, quảng bá hình ảnh cũng như “cứu vãn” lại danh tiếng của một bộ phận nghệ sĩ. Cái thiện cần phải giữ được sự trong sạch vốn có, bởi lòng tốt là vậy, nó chẳng cần PR.

Khánh An

Năng lượng Mới