Triển lãm mỹ thuật “Biển đảo và chiến sĩ Hải quân”

10:37 | 06/05/2015

893 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 5/5, tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Biển đảo và chiến sĩ Hải quân”. Triển lãm kéo dài đến ngày 20/5.

Triển lãm do trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Quân chủng Hải quân (Bộ Quốc phòng) tổ chức. Triển lãm giới thiệu 36 tác phẩm hội hoạ, điêu khắc, nhiếp ảnh về đề tài biển đảo nhân kỷ niệm 60 năm thành lập Hải quân Nhân dân Việt Nam (7/5/1955 - 7/5/2015). Đây là các tác phẩm do cán bộ, giảng viên của trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam thực hiện.

Triển lãm mỹ thuật “Biển đảo và chiến sĩ Hải quân”

Các chiến sĩ hải quân tham dự lễ khai mạc triển lãm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại tá Mai Trọng Định - Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân khẳng định, các tác phẩm là nhịp cầu nối biển đảo với đất liền, nối nghệ sĩ với chiến sĩ. Là hình ảnh đẹp, sinh động góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân và thế trận chiến tranh nhân dân trên biển.

Triển lãm mỹ thuật “Biển đảo và chiến sĩ Hải quân”

Đại tá Mai Trọng Định trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo” cho các cá nhân và tập thể trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam.

Triển lãm “Biển đảo và chiến sĩ Hải quân” là hoạt động ý nghĩa góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của người dân đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền của đất nước. Những tác phẩm chứa đầy tình cảm, sự tin tưởng của người nghệ sĩ đối với lực lượng hải quân đang ngày đêm canh giữ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Triển lãm mỹ thuật “Biển đảo và chiến sĩ Hải quân”

Cũng nhân dịp này, các cá nhân và tập thể trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam đã vinh dự nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo”.

Hạnh Dung (tổng hợp)