Hà Nội: Phát giác 2 cửa hàng xăng "bẩn"

14:21 | 21/12/2012

422 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes)- Bất ngờ lấy mẫu xăng tại 2 cửa hàng xăng dầu ở Hà Nội để kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện mẫu xăng bán tại đây không bảo đảm chất lượng.

Ngày 20/12, tổ công tác của Công an TP Hà Nội đã kiểm tra lấy mẫu xăng ở cửa hàng xăng dầu Hòa Lạc, thuộc Công ty TNHH Nam Phương để tiến hành giám định chất lượng.

Kết quả cho thấy cửa hàng xăng dầu này đã bán xăng không bảo đảm chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về xăng, dầu diezel.

Xăng không bảo đảm chất lượng là một trong những nguyên nhân gây ra các vụ cháy xe.

Cũng tại thời điểm đó, một tổ công tác khác của Công an Hà Nội cũng đã lấy mẫu xăng dầu tại cửa hàng xăng dầu Phú Thụy, thuôc Công ty TNHH Phú Thụy để giám định chất lượng.

Cửa hàng xăng dầu Phú Thụy cũng có hành vi đưa xăng dầu vào lưu thông có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về xăng dầu diezel.

Lực lượng kiểm tra đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng đối với 2 cửa hàng xăng dầu Hòa lạc và Phú Thụy.

Xăng dầu không bảo đảm chất lượng là một trong những nguyên nhân gây cháy nổ phương tiện rất cao. Mức xử phạt hành chính đối với 2 cửa hàng xăng dầu trên được xem là quá nhẹ.

Vân Phong