Hà Nội: Cột ăng ten cao hàng chục mét đổ ập xuống nhà dân

17:47 | 15/09/2014

1,726 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 5h sáng nay (15/9) một cột ăng ten do Công ty TNHH Tân Hồng Hà quản lý đã đổ vào nhà ông V.H.D (phường Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội) khiến phần mái nhà hư hỏng nặng.

Cột ăng ten rơi thẳng xuống mái nhà ông D.

 

Ông D. cho biết vụ việc xảy ra khoảng 5h sáng nay, tại ngôi nhà đang cho 2 người nước ngoài thuê. Vào thời điểm tai nạn, may mắn là trên sân thượng không có người nên không ai bị thương.

Tại hiện trường, cột ăng ten cao 24 mét đổ từ phía Bảo tàng Văn học sang mái nhà ông D. gây nứt tường, vỡ ngói, gãy cột chống sét, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của hai người nước ngoài đang thuê nhà. Trong thời gian sửa nhà, tạm thời, 2 người nước ngoài sẽ ra ở khách sạn.

Được biết ăng ten này được xây dựng cách đây 6 năm, do Công ty Tân Hồng Hà thuê lại của Cục Tần số - Vô tuyến điện. Tuy nhiên, cột ăng ten đã hết hạn sử dụng.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Quảng An đã có mặt lập biên bản vụ việc. Trao đổi với phóng viên, một cán bộ công an phường cho biết: Hiện Công ty TNHH Tân Hồng Hà đã thương lượng với gia đình ông D. để giải quyết.

Việc một cột ăng ten bằng thép đã hết niên hạn sử dụng tồn tại trong khu dân cư là ẩn họa khó lường. Điều đáng ngạc nhiên là ẩn họa này tồn tại qua nhiều năm nhưng không ai giải quyết. Đây rõ ràng là sự đe dọa đến tính mạng và cuộc sống của người dân mà các cơ quan chức năng cần giải quyết và xem xét trách nhiệm.

 

Xuân Hinh