Giá vé máy bay nội địa sẽ giảm?
Cụ thể, mức trần hạng vé phổ thông nội địa cần được điều chỉnh từ 5.000 đồng/hành khách/km hiện nay, xuống còn 4.250 đồng/hành khách/km, tương đương mức giảm 15%.
Phòng bán vé của Vietnam Airlines.
Trong khung giá hiện hành, mức giá tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách hạng vé phổ thông trên các đường bay còn vị thế độc quyền quy định tại Quyết định số 2967/QĐ-BTC ngày 6/12/2011 của Bộ Tài chính đang được tính theo phương án giá xăng Jet A1 ở mức 130 USD/thùng, thuế nhập khẩu là 0%.
Tuy nhiên, đầu tháng 12/2014, giá xăng Jet A1 tại khu vực Châu Á khoảng 84,7 USD/thùng, thuế nhập khẩu 7%, tính cả thuế nhập khẩu giá xăng Jet A1 là 90,63 USD/thùng.
So với mức giá nhiên liệu được tính toán trong phương án mức tối đa khung giá cước của Bộ Tài chính, giá nhiên liệu giảm 43,4%. Chi phí nhiên liệu thường chiếm khoảng 39,5% tổng chi phí của các hãng hàng không Việt Nam nên tổng chi phí của hãng sẽ giảm khoảng 17%.
Trên thực tế, các hãng hàng không đều đang kê khai mức giá thấp hơn giá trần Cục Hàng không Việt Nam quy định. Nếu theo quy định của Bộ Tài chính, hiện giá vé trần của đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh là 3,4 triệu đồng/lượt, nếu tính đủ thuế, phí là 3,87 triệu đồng.
Trong khi đó, giá vé trần cao nhất mà Vietnam Airlines đang áp dụng là 3,067 triệu đồng/lượt và dịp Tết là 3,287 triệu đồng. Giá vé cao nhất Jetstar Parcific đang bán là 2,8 triệu đồng/lượt.
T.Minh
-
Xúc động chương trình “Đất nước trọn niềm vui”
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn
-
84 công trình đạt giải thưởng VIFOTEC lần thứ 17
-
Kỳ IV: Doanh nghiệp phân bón 'than khó' vì bất cập thuế
-
Xây dựng quy định về xét tặng danh hiệu nghệ nhân trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ