Dùng bằng giả để học liên thông đại học

06:55 | 01/11/2014

4,409 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sử dụng bằng tốt nghiệp cao đẳng giả để học hệ liên thông lên đại học, một sinh viên của trường Đại học Điện lực đã bị trường này ra quyết định đuổi học.

Ông Phạm Hữu Lập - Trưởng phòng thanh tra trường đại học Điện Lực cho hay, trường vừa ra quyết định đuổi học sinh viên Trần Thị Hoa, SN 15/1/1974, lớp Đ7LTKT14A, hệ liên thông từ cao đẳng lên đại học ngành kế toán, khoa Tài chính kế toán.

Sinh viên Trần Thị Hoa đã dùng bằng tốt nghiệp hệ cao đẳng ngành Tài chính – Kế toán không phải của trường đại học Thương Mại cấp, để thi tuyển vào học hệ liên thông của trường ĐH Điện Lực. Ngoài ra sinh viên này còn phải trả cho trường tất cả các chi phí đào tạo kể từ ngày nhập học cho đến ngày ký quyết định đuổi học. 

Trước đó, trường ĐH Điện lực đã nhận được đơn thư phản ánh về sinh viên trên. Sau đó trường đã nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, đồng thời gửi bằng tốt nghiệp hệ cao đẳng sang trường đại học Thương Mại để xác minh.

"Sau khi kiểm tra hồ sơ, trường đại học Thương mại đã xác nhận không cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên Hoa, bảng điểm cũng không phải do trường cấp, lý do là vì trường đại học Thương Mại không đào tạo trình độ cao đẳng ngành kế toán", ông Lập nói.

Công văn trả lời của trường đại học Thương Mại

Thiên Minh

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc