Bắc Kinh hứng chịu đợt lạnh dài chưa từng có hơn 70 năm

09:19 | 25/12/2023

45 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bắc Kinh ghi nhận đợt lạnh dài nhất kể từ khi thống kê vào năm 1951 trong bối cảnh hầu hết các địa phương ở Trung Quốc chứng kiến băng giá.
Bắc Kinh hứng chịu đợt lạnh dài chưa từng có hơn 70 năm - 1
Băng giá bao phủ hầu hết Trung Quốc (Ảnh: Reuters).

"Kể từ khi nhiệt độ lần đầu tiên giảm xuống dưới 0 độ vào ngày 11/12, nhiệt độ đã duy trì dưới mức đó trong hơn 300 giờ", nhật báo Bắc Kinh ngày 24/12 cho biết.

Trong tháng này, hầu hết các vùng miền của Trung Quốc đều chứng kiến một đợt rét mạnh, gây sức ép lên hệ thống sưởi ấm của các thành phố ở miền Bắc nước này.

Hệ thống sưởi ấm của một số thành phố thậm chí bị trục trặc do hoạt động quá tải, trong khi một số thành phố buộc phải cắt giảm thời lượng sưởi ấm cho các tòa nhà chính quyền và doanh nghiệp để ưu tiên cho bệnh viện, trường học và nhà dân.

Đợt giá rét ở Bắc Kinh bắt đầu cách đây vài ngày và đã gây ra hàng loạt vấn đề cho hệ thống tàu điện ngầm của thành phố.

Cơ quan giao thông thành phố cho biết, hàng trăm hành khách, trong đó có hàng chục người bị gãy xương, đã được đưa đến bệnh viện ở Bắc Kinh hồi đầu tháng này sau khi hai đoàn tàu va chạm trên một tuyến tàu điện ngầm đông đúc trong điều kiện tuyết rơi.

Thời tiết khắc nghiệt cũng cản trở nỗ lực cứu hộ sau trận động đất nghiêm trọng ở tỉnh Cam Túc, tây bắc Trung Quốc đầu tuần trước.

Theo Dân trí

Giá rét ở Trung Quốc: Những hình ảnh không thể tin nổiGiá rét ở Trung Quốc: Những hình ảnh không thể tin nổi