190 triệu lít bia, rượu cho người Hà Nội... ăn Tết

21:30 | 26/01/2015

1,020 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các doanh nghiệp sản xuất dự kiến bán ra thị trường khoảng 185 triệu lít bia; 6 triệu lít rượu và trên 30.000 tấn bánh mứt kẹo cho thị trường Hà Nội dịp Tết Nguyên Đán...

190 triệu lít bia, rượu cho người Hà Nội... ăn Tết

Theo Sở Công Thương Hà Nội, với tổng số tiền hàng dự kiến khoảng 8.500 tỷ đồng, các doanh nghiệp sản xuất dự kiến bán ra thị trường khoảng 185 triệu lít bia; 6 triệu lít rượu và trên 30.000 tấn bánh mứt kẹo và khoảng 16,5 triệu lít sản phấm sữa các loại phục vụ Tết.

Cụ thể, các doanh nghiệp thuộc Tổng công ty bia rượu, nước giải khát Hà Nội có kế hoạch sản xuất, phục vụ thị trường Tết với số lượng dự kiến khoảng 145 triệu lít bia mang thương hiệu “bia Hà Nội” và “bia Trúc bạch”, thêm khoảng 3 triệu lít rượu các loại.

Trong khi đó, công ty cổ phần vang Thăng Long dự kiến sản lượng sản xuất đưa ra thị trường trong dịp Tết khoảng 3 triệu chai rượu (800ml/chai) các loại, chủ yếu vẫn là vang ngọt.

Liên doanh Nhà máy bia Đông Nam Á sản xuất khoảng 12-15 triệu lít các loại bia lon và chai thương hiệu “Sài Gòn” sản xuất và dự trữ khoảng 25 triệu lít. Dự kiến, Tết 2015 sẽ cho ra thị trường loại bia mới là “Bia không cồn” nhằm đáp ứng nhu cầu của những đối tượng như: lái xe, phụ nữ, những người ăn kiêng.

Đặc biệt, theo Sở Công Thương, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá của Thành phố đã tập trung khai thác, dự trữ và tổ chức bán ra trên thị trường 7 nhóm hàng thiết yếu với số lượng hàng hóa lớn như: 4000 tấn gạo trắng, 900 tấn thịt lợn, 450 tấn thịt gia cầm, 5,5 triệu quả trứng, 200 tấn hải sản đông lạnh, 1,5 triệu lít dầu ăn, 1500 tấn rau củ... với tổng giá tiền hàng là 276,75 tỷ đồng.

Hiện, tại Hà Nội đã có 600 điểm bán hàng bình ổn giá đăng ký treo biển nhận diện theo mẫu quy định của thành phố và khoảng 1600 điểm bán hàng là các đại lý, cửa hàng, các bếp ăn khu công nghiệp, khu chế xuất, trường học, công ty trên địa bàn nhưng không treo biển nhận diện, đảm bảo giá bán ổn định theo giá được Sở Tài chính chấp thuận.

Ngoài ra, sẽ có khoảng 200 chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng thiết yếu bình ổn giá kết hợp với các nhóm hàng khác về khu vực nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất đặc biệt tập trung vào thời gian giáp Tết Nguyên Đán.

“Dự kiến, tổng số hàng hóa phục vụ Tết Nguyên Đán trên địa bàn Thành phố Hà Nội đạt khoảng 16.000 tỷ đồng. Với khả năng sản xuất, kinh doanh như vậy cơ bản đáp ứng được nhu cầu mua sắm, tiêu dùng các nhóm hàng thiết yếu của nhân dân Thủ đô trong dịp Tết” – Giám đốc Sở Công Thương Lê Hồng Thăng khẳng định.

Cũng trong dịp này, Sở Công Thương Hà Nội cho biết sẽ tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cuối năm 2014 và trong dịp Tết Nguyên đán; xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, các thủ đoạn gian lận đo lường, đóng gói để tăng giá nhằm thu lợi bất chính theo đúng quy định của pháp luật; kiểm soát các thông tin thất thiệt gây bất ổn thị trường; tổ chức các hoạt động kiểm tra, kiểm sóa chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo chức năng, nhiệm vụ của ngành...

Theo Vnmedia